Website Phòng GD-ĐT thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh

http://thixakyanh.edu.vn


CÁC TRƯỜNG MẦM NON CỤM SỐ 3 TỔ CHỨC CHUYÊN ĐỀ THỰC HÀNH “ XÂY DỰNG TRƯỜNG MẦM NON LẤY TRẺ LÀM TRUNG TÂM”

Thực hiện Công văn Số: 232/ PGDĐT, ngày 22 tháng 12 năm 2017 V/v tuyên truyền các hoạt động kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đảng Cộng Sản Việt Nam và mừng xuân Mậu tuất năm 2018 của Phòng Giáo dục & Đào tạo thị xã Kỳ Anh.
     Căn cứ vào khung kế hoạch năm học 2017-2018 của phòng GD & ĐT thị xã Kỳ Anh và tình hình thực tế của các Trường mầm non cụm số 3. Ngày 29 tháng 12 năm 2017, Tại Trường Mầm non Kỳ Liên các Trường mầm non Cụm chuyên môn số 3 gồm Trường mầm non Kỳ Liên, Trường mầm non Kỳ Long, Trường mầm non Kỳ Phương, Trường mầm non Kỳ Nam tổ chức chuyên đề thực hành “ Xây dựng Trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” năm học: 2017-2018.
     Các Trường mầm non cụm số 3 vui mừng phấn khởi đón tiếp Cô giáo: Nguyễn Thị Hải Lý - Phó Giám đốc Sở GD & ĐT Hà Tĩnh, Cô giáo: Hoàng Thị Kim Phúc - Phó Trưởng phòng GD MN, Sở GD & ĐT Hà Tĩnh, Thầy giáo: Nguyễn Hữu Sum- Thị ủy viên, Trưởng phòng GD & ĐT thị xã Kỳ Anh, cô giáo: Nguyễn Thị Tường Vân - Phó Trưởng phòng GD &ĐT thị xã Kỳ Anh, Cô giáo: Lê Thị Ngọc - chuyên viên phòng GD & ĐT thị xã Kỳ Anh, Đ/c Trần Xuân Hòa - BT Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Kỳ Liên, Đ/c Nguyễn Thị Kim Cúc - P. Bí thư đảng ủy - Chủ tịch HĐND phường Kỳ Liên, thầy giáo: Phan Văn Tuấn - HT trường THCS Kỳ Long - Cụm trưởng cụm số 3 về dự và chỉ đạo chuyên đề.
     Bên cạnh đó còn có sự tham gia của các đồng chí Cán bộ quản lý, giáo viên trong toàn thị xã, các đồng chí phóng viên đài báo về dự và đưa tin. Trong quá trình chuyên đề, các thầy giáo, cô giáo về dự chuyên đề và cán bộ quản lý cùng giáo viên trong toàn thị xã Kỳ Anh được dự 3 hoạt động trong đó có hoạt động giáo dục kỷ năng sống cho trẻ với đề tài “ Tổ chức bữa ăn theo mô hình gia đình”  do cô giáo Nguyễn Thị Thủy dạy lớp 5 tuổi A thực hiện; Phát triển tình cảm và kỷ năng  xã hội: Tổ chức các hoạt động ngày hội ngày lễ hướng tới việc chào mừng xuân  Mậu Tuất năm 2018 với đề tài
     “ Ngày hội xuân”  do cô giáo Dương Thị Ngọc Ánh  dạy lớp 5 tuổi C thực hiện;  Hoạt động phát triển thể chất cho trẻ với đề tài “ Ngày hội thể thao” do cô giáo Nguyễn Thị Hà dạy lớp 5 tuổi B thực hiện.
Một số hình ảnh nổi bật.








(Tổ chức Hoạt động “ Ngày hội thể thao” dạy lớp 5 Tuổi B
do cô giáo Nguyễn Thị Hà thực hiện)








(Hoạt động giáo dục kỷ năng sống cho trẻ “ Tổ chức bữa ăn theo mô hình gia đình” dạy lớp 5 Tuổi A do cô giáo Nguyễn Thị Thủy thực hiện)














(Tổ chức Hoạt động ngày hội ngày lễ chào mừng xuân Mậu Tuất năm 2018 với đề tài “ Ngày hội xuân” dạy lớp 5 Tuổi C do cô giáo Dương Thị Ngọc Ánh thực hiện)












     Với môi trường thân thiện, đồ dùng đồ chơi phục vụ các hoạt động đảm bảo về chất lượng và an toàn phong phú nên các hoạt động được diễn ra trong  không khí hết sức sôi nổi. Kết hợp với việc ứng dụng công nghệ thông tin và vận dụng linh hoạt các hình thức tổ chức  phù hợp với đối tượng trẻ ở từng nhóm lớp, phần lớn các hoạt động đều diễn ra tự nhiên, nhẹ nhàng, hiệu quả. Qua 3 hoạt động giáo viên đã truyền thụ kiến thức và kỷ năng sống cho trẻ. Bằng các trò chơi, câu chuyện, bài hát và thực hiện các vận động  trong hoạt động “ Ngày hội thể thao” không chỉ giáo dục trẻ thường xuyên phải tập thể dục để cơ thể khỏe mạnh mà trẻ còn cảm thấy tự tin hơn trong mọi tình huống xảy ra ở mọi nơi. Trẻ có khả năng tự hợp tác quan sát và làm việc theo nhóm cùng bạn như nhóm kéo co, nhóm đưa bóng vào sân gôn, nhóm ném bóng vào rổ... Trong hoạt động “Tổ chức bữa ăn theo mô hình gia đình” giáo viên đã truyền thụ kỷ năng tự phục vụ cho trẻ làm những việc vừa sức với bản thân. Trẻ biết cùng cô sắp bàn ghế, lau bàn, sắp chén muỗng, khăn lau tay, khăn lau miệng, trang trí bình hoa để trên bàn và cả những lời “Chúc bé ngon miệng” trong từng bàn ăn theo mô hình gia đình. Trẻ biết tự rửa tay trước khi ăn. Trong khi ăn trẻ thể hiện được các hành vi ăn uống có văn hóa, ăn theo bàn biết cách tự chọn thức ăn mà mình thích và không để rơi vãi thức ăn ra bàn. Ăn uống một cách gọn gàng, nhai nhỏ nhẹ không gây tiếng ồn, ngồi ngay ngắn và không làm ảnh hưởng đến các bạn xung quanh. Sau khi ăn trẻ biết tự cất bàn ghế, chén muỗng và các đồ dùng đúng nơi quy định ngăn nắp gọn gàng. Song song với việc tập cho trẻ khả năng tự phục vụ trong bữa ăn là tập cho trẻ tự vệ sinh cá nhân như rửa tay đúng quy trình của Bộ y tế, hơ tay, lau mặt đúng kỷ năng, biết thay quần áo, gấp quần áo…sử dụng các đồ dùng đúng mức. Ngoài ra trong hoạt động “ Ngày hội xuân” còn rèn cho trẻ kỷ năng đùm bánh chưng, cắm hoa và trưng bày mâm ngũ quả trong ngày tết. Tất cả những yếu tố trên sẻ giúp trẻ có thói quen kỷ năng tự phục vụ và đặc biệt là kỷ năng sống tự lập sau này của trẻ.
     Sau chuyên đề Cán bộ quản lý và giáo viên tham dự có buổi thảo luận hết sức sôi nổi đánh giá những kết quả trẻ đạt được để phổ biến rộng rãi và ứng dụng phù hợp theo từng trường, từng nhóm lớp trong toàn thị xã. Đặc biệt hội nghị chuyên đề đã được nghe Cô giáo: Nguyễn Thị Hải Lý - Phó giám đốc Sở GD & ĐT Hà Tĩnh đánh giá cao về tinh thần trách nhiệm trong việc nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ của phòng GD& ĐT thị xã Kỳ Anh nói chung và cụm các Trường mầm non số 3 nói riêng. Phó Giám đốc cũng đã có những chỉ đạo cụ thể trong thời gian tới đối với bậc học Mầm non trong toàn thị xã.
     Ngày thành lập Đảng cộng  sản Việt Nam và chào mừng xuân Mậu Tuất năm 2018 đang đến gần với không khí rộn ràng, hân hoan khiến cho các cô giáo cũng như các em học sinh thấy mình cần phải cố gắng nỗ lực nhiều hơn nữa để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của cụm số 3 đề ra và đáp ứng với yêu cầu ngày càng cao của giáo dục trong giai đoạn hiện nay trong toàn thị xã. Hy vọng với tình thần và sự cống hiến miệt mài không ngơi nghỉ của tất cả CB,GV,NV và học sinh, Các Trường mầm non cụ số 3 mãi là điểm sáng và luôn xứng đáng là những Trường đạt chuẩn II của Giáo dục thị xã Kỳ Anh./.
Trần Thị Thu Huyền

Nguồn tin: Trường MN Kỳ Liên::

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây