Website Phòng GD-ĐT thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh

http://thixakyanh.edu.vn


Giáo dục đào tạo thị xã Kỳ Anh vượt khó khăn, gặt thành công

Giáo dục đào tạo thị xã Kỳ Anh vượt khó khăn, gặt thành công
Năm học 2018 – 2019 diễn ra với nhiều khó khăn thách thức cho ngành Giáo dục đào tạo thị xã Kỳ Anh: Đội ngũ giáo viên thiếu trầm trọng ở cả ba cấp học trong khi số lượng học sinh tăng nhanh dẫn đến cấp tiểu học không đảm bảo việc dạy 2 buổi/ngày, cấp THCS phải dạy chéo môn, cấp học mầm non có hơn 1500 trẻ chưa được đến trường. Công tác quy hoạch tổng thể ở một số trường còn gặp khó khăn, các trường học thuộc vùng di dời có cơ sở vật chất thiếu thốn, xuống cấp nhưng không được phép xây dựng nên phải học nhờ, học tạm. Đứng trước khó khăn, nhưng với sự chỉ đạo sâu sát, thường xuyên của Sở GD&ĐT Hà Tĩnh, sự quan tâm của Thị ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân thị xã Kỳ Anh, sự phối hợp đồng bộ của các phòng, ban và các cấp uỷ Đảng, chính quyền địa phương và sự ủng hộ của nhân dân, ngành Giáo dục và Đào tạo thị xã Kỳ Anh đã vượt qua mọi khó khăn, thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ năm học.
     Ngay từ đầu năm học, Phòng giáo dục và đào tạo đã nổ lực, quyết liệt chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ của ngành, trong đó đi sâu chỉ đạo đổi mới nội dung, phương pháp giảng dạy ở tất cả các cấp học. Các cuộc vận động, các phong trào thi đua vượt khó khăn để dạy tốt học tốt được phát động mạnh mẽ và được các đơn vị trường học, giáo viên, học sinh hưởng ứng tích cực. Từ các cuộc vận động, các phong trào thi đua, các trường học ngày một nền nếp, kỷ cương, an toàn, những tấm gương sáng của cán bộ quản lý, thầy cô giáo, học sinh đã lan tỏa góp phần làm nên chất lượng của giáo dục và đào tạo. Thị xã Kỳ Anh tiếp tục khẳng định vị trí của mình trong ngành giáo dục đào tạo Hà Tĩnh bằng nhiều kết quả đáng ghi nhận: Hiệu quả công tác tại các đơn vị trường học được khẳng định. Chất lượng giáo dục toàn diện được giữ vững và nâng cao, chất lượng giáo dục mũi nhọn đạt kết quả rực rỡ với 722 em học sinh được công nhận danh hiệu học sinh giỏi cấp thị, 177 em học sinh giỏi cấp tỉnh trong đó có 12 giải nhất, 12 em học sinh giỏi quốc gia và 01 em đạt huy chương đồng Olimpic Toán khu vực châu Á. Tại nhiều cuộc thi cấp tỉnh phát động, thị xã Kỳ Anh luôn đứng vị trí tốp đầu của tỉnh như cuộc thi Sáng tạo Khoa học kỹ thuật với  01 sản phẩm đạt giải nhì, 01 sản phẩm đạt giải ba, 03 sản phẩm đạt giải KK; cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng có  2 em đạt giải quốc gia; 02 giải quốc gia cuộc thi tìm kiếm tài năng toán hoc trẻ; 31 giải đạt được tại cuộc thi thể thao cấp tỉnh  trong đó có 10 huy chương vàng, 6 huy chương bạc, 8 huy chương bạc. Bên cạnh việc đẩy mạnh chất lượng dạy học thì  điều ghi nhận ở giáo dục thị xã Kỳ Anh trong năm học 2018-2019 là hệ thống trường tư thục phát triển nhanh, từ tổng số trường tư thục là 02 trường đã được nâng lên 04 trường(trường Mầm non Hoa Trạng Nguyên, mầm non Hoa Sen, mầm non King Bee và trường Tiểu học Hoa Sen). Với những thành tích nổi bật đó, Phòng Giáo dục đào tạo thị xã Kỳ Anh được Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Tĩnh đánh giá cao với  08 tiêu chí thi đua xuất sắc trong năm học 2018-2019.
 
Lãnh đạo thị xã Kỳ Anh trao thưởng cho những đơn vị trường học và
cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2018-2019
     Bước vào năm học 2019 -2020 thị xã Kỳ Anh đã được công nhận đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi,  phổ cập giáo dục tiểu học và  phổ cập giáo dục THCS mức độ 3; ban hành Đề án sắp xếp hệ thống trường Mầm non, tiểu học và THCS  thị xã Kỳ Anh đến năm 2025 và những năm tiếp theo. Tuy nhiên ngành Giáo dục còn gặp nhiều khó khăn, nhất là một số trường học cơ sở vật chất chưa đảm bảo phục vụ dạy và học; bậc học mầm non, cấp học tiểu học và THCS vẫn còn tình trạng thiếu giáo viên. Mặc dầu vậy nhưng Giáo dục và Đào tạo thị xã Kỳ Anh quyết tâm khắc phục mọi khó khăn, triển khai có hiệu quả các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng giáo dục, quyết liệt triển khai đồng bộ các giải pháp để hoàn thành mọi mục tiêu của kế hoạch 5 năm 2016 – 2020. Phòng Giáo dục và đào tạo đã đề ra 9 nhóm phương hướng nhiệm vụ chủ yếu cho năm học, trong đó đã nêu bật các nhiệm vụ cụ thể như tập trung thực hiện tốt việc rà soát, quy hoạch, phát triển mạng lưới cơ sở giáo dục và đào tạo, tăng cường cơ sở vật chất nhằm đảm bảo nâng cao chất lượng dạy và học. Làm tốt công tác xã hội hóa, tạo điều kiện để các cá nhân, tổ chức đầu tư phát triển sự nghiệp giáo dục, đồng thời tăng cường tự chủ trong các cơ sở giáo dục. Đổi mới công tác thông tin truyền thông để tạo ra sự đồng thuận trong giáo dục và đào tạo, tạo sự chủ động tham gia công tác giáo dục của mọi người, góp phần phát triển quê hương. Bám sát các chủ trương, đường lối, chính sách phát triển giáo dục của Trung ương, của tỉnh để tổ chức các hoạt động dạy và học. Chú trọng xây dựng đội ngũ giáo viên cốt cán trong nhà trường, tích cực trong công tác bồi dưỡng học sinh tham gia các kỳ thi cấp tỉnh, cấp quốc gia. Chuẩn bị các điều kiện, đảm bảo triển khai chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông mới, đặc biệt chú trọng “giảm tải” trong dạy học, xây dựng chương trình dạy học tích cực, phù hợp với đối tượng học sinh, chú trọng thực hiện lồng ghép, tích hợp giáo dục đạo đức, giáo dục ngoài giờ lên lớp, giáo dục hướng nghiệp, giáo dục giá trị sống, giáo dục kỹ năng sống trong các môn học và các hoạt động giáo dục. Tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục truyền thống cho đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý và học sinh, đẩy mạnh truyền thông về các tấm gương người tốt, việc tốt, nhân rộng điển hình tiên tiến, phát động các phong trào thi đua nhằm thúc đẩy phong trào dạy tốt học tốt ở các nhà trường. Tăng cường chấn chỉnh kỷ cương, nề nếp trong các nhà trường, quán triệt thực hiện nghiêm các quy định về đạo đức nhà giáo, dân chủ cơ sở và nề nếp nhà trường, đặc biệt coi trọng công tác kiểm tra phát hiện sớm, xử lý nghiêm minh những sai phạm.
     Trước sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Thị ủy, HĐND, UBND thị xã, của Sở GD&ĐT, sự phối hợp của các cấp, các ngành, Ngành GD&ĐT thị xã Kỳ Anh bước vào năm học mới với khí thế mới, tinh thần mới, quyết tâm phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học 2019 – 2020.    
Vũ Thị Mai Hương

Nguồn tin:                                               Phòng GD&ĐT thị xã Kỳ Anh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây