Website Phòng GD-ĐT thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh

http://thixakyanh.edu.vn


GIAO LƯU "Gia đình và dinh dưỡng trẻ thơ" Cụm số 1 - Năm học 2016 2017

Sáng ngày 15/4, tại UBND xã Kỳ Hưng, Phòng giao dục và Đào tạo thị xã đã tổ chức Hội thi gia đình và dinh dưỡng trẻ thơ năm học 2016-2017 Cụm 1.
         Đại diện Sở giáo dục- Đào tạo tỉnh, Phòng giáo dục và Đào tạo, Liên đoàn Lao động thị xã Kỳ Anh, Cấp ủy - Chính quyền các xã – phường, Ban giám hiệu các trường mầm non cùng đông đảo khán giả đã tới dự và cổ vũ hội thi.
Các đại biểu về tham dự hội thi
Ban tổ chức khai mạc hội thị
         Đến với hội thi cụm số 1 gồm  có 6  cặp thí sinh  gồm cô giáo, trẻ lớp 5 tuổi và phụ huynh, bố mẹ hoặc ông bà ở các trường mầm non: Hoa Mai- phường Sông Trí, MN Kỳ Hoa, MN Kỳ Hà, MN Kỳ Ninh, MN Kỳ Trinh và MN Kỳ Hưng.
Ban tổ chức tặng hoa cho các cặp thị sinh tham dự hội thị

Phần thi chào hỏi của các đôi 

         Các đội phải trải qua 3 phần thi: Màn chào hỏi:  toàn đội phải giới thiệu về đội của mình  nội dung mang tính chất tuyên truyền nội dung dinh dưỡng đối với trẻ thơ tới cộng đồng. Phần thi này sử dụng các hình thức nghệ thuật như hát, múa, ca kịch, tiểu phẩm, hò, vè…để giới thiệu các thành viên trong đội của mình về trường, lớp, bản thân gắn với nội dung buổi giao lưu. Phần thi thứ 2 là  Hiểu biết về kiến thức: Ở phần hiểu biết về  kiến thức, đối với trẻ: Phải  dán các bức tranh  bức tranh về nội dung chăm sóc dinh dưỡng cho trẻ theo yêu cầu của BTC.  Đối với giáo viên và phụ huynh phải bốc thăm trả lời những câu hỏi về kiến thức dinh dưỡng, chăm sóc giáo dục trẻ của BTC.  Phần thi thứ 3  là  Chung sức,  mỗi đội tham gia một trò chơi vận động theo chủ đề là thu hoạch. Có thể nói, nhờ chuẩn bị chu đáo nội dung, các đội đã tập luyện công phu, nhất là các cháu đã tham gia chơi một cách nhiệt tình các phần thi, trả lời thông minh các câu hỏi về dinh dưỡng mà BTC đưa ra đã hấp dẫn, lôi cuốn đông đảo khán giả đến xem và cổ vũ.
Các cặp đôi bước vào phần thị tài năng của mình




          Với mục đích tuyên truyền kiến thức nuôi dạy con theo khoa học cho các bậc phụ huynh chăm sóc trẻ tại nhà và cô giáo chăm sóc trẻ tại truờng lớp cũng như trao đổi kinh nghiệm  nuôi con khỏe - dạy con ngoan tất cả vì tương lai trẻ  thơ.  Hội thi gia đình và dinh dưỡng trẻ thơ cụm  số 1 nhằm tuyên truyên với các bậc phụ huynh một số kiến thức nuôi con có khoa học; đặc biệt  là về dinh dưỡng cần thiết cho  trẻ  ở lứa tuổi mầm non. Ngoài ra còn biết phối hợp tốt giữa gia đình, nhà trường và xã hội trong quá trình chăm sóc và  Giáo dục trẻ để giúp cho  trẻ phát triển một cách toàn diện về thể chất, nhận thức, ngôn ngữ, tình cảm xã hội và thẫm mỹ.

Trao giải nhất cho  cho cặp thí sinh: cô giáo Nguyễn Thị Hoa Quỳnh, mẹ Nguyễn Thị Thu Hường, cháu Võ Trần Khánh Vy thuộc trường mầm non Hoa Mai- phường Sông Trí.

Lãnh đạo phòng GD&ĐT thị xã  tao giải nhì và các giải 3 cho các cắp đôi



         Kết thúc hội thi, BTC đã trao giải nhất cho cặp thí sinh: cô giáo Nguyễn Thị Hoa Quỳnh, mẹ Nguyễn Thị Thu Hường, cháu Võ Trần Khánh Vy thuộc trường mầm non Hoa Mai- phường Sông Trí. 2 giải nhì cho cặp thí sinh: cô giáo Nguyễn Thị Trong, Mẹ Phan Thị Loan, cháu Phan Nhật Huy thuộc trường mầm non Kỳ Hoa và cặp thí sinh: Cô giáo Lê Thị Thùy An, mẹ Nguyễn Thị Hoài, cháu Trịnh Thùy Thương trường mầm non Kỳ Trinh.  3 giải 3 thuộc về các cặp thí sinh ở MN  Kỳ Hà, MN Kỳ Ninh và MN Kỳ Hưng. Ngoài ra, BTC còn trao  giải cá nhân xuất sắc nhất cho các thí sinh.

                                                                                               Quỳnh Nga- Trung Hiếu


 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây