Website Phòng GD-ĐT thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh

http://thixakyanh.edu.vn


Hội nghị bàn giải pháp xây dựng và củng cố trường đạt chuẩn Quốc gia thị xã Kỳ Anh

Xây dựng trường học đạt chuẩn Quốc gia là một chủ trương lớn của Bộ Giáo dục và Đào tạo nhằm thực hiện đường lối phát triển giáo dục theo định hướng chuẩn hóa, hiện đại hóa của Đảng và Nhà nước.
Hội nghị bàn giải pháp xây dựng và củng cố trường đạt chuẩn Quốc gia thị xã Kỳ Anh

      Trong những năm qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Thị ủy - HĐND - UBND thị xã Kỳ Anh, sự nỗ lực của các cấp ủy chính quyền địa phương, các cơ quan, đơn vị, trường học và sự ủng hộ tích cực của các tầng lớp nhân dân, công tác xây dựng trường học đạt chuẩn Quốc gia trên địa bàn thị xã Kỳ Anh đã đạt được những kết quả nhất định, góp phần tích cực vào việc nâng cao chất lượng giáo dục. Tính đến nay, toàn thị xã có 20/35 trường đạt chuẩn quốc gia (57,1%), mầm non 7/12 trường (58,3%), THCS 5/10 trường (50%), tiểu học 7/11 trường (63,6%), THPT 1 trường (50%), trong đó có 06 trường tiểu học và 03 trường mầm non đạt chuẩn mức độ 2. Các trường đạt chuẩn quốc gia đã khẳng định được chất lượng giáo dục, tạo được uy tín và niềm tin đối với cấp ủy đảng, chính quyền các cấp, các bậc phụ huynh học sinh cũng như toàn xã hội.



Đồng chí Nguyễn Hữu Sum - ThUV, Trưởng phòng GD&ĐT thị xã trình bày
Kế hoạch xây dựng và củng cố trường chuẩn Quốc gia giai đoạn 2017 – 2020

        Tại Hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận về tình hình phấn đấu xây dựng trường chuẩn của các đơn vị trường học; những khó khăn, thuận lợi trong quá trình xây dựng chuẩn; đề xuất, kiến nghị đối với Thị ủy - HĐND - UBND thị xã, các phòng ban, ngành đoàn thể cấp thị; đồng thời đã nêu hướng khắc phục của các đơn vị, nhằm đẩy mạnh tiến độ xây dựng trường chuẩn đáp ứng kế hoạch và lộ trình đã đề ra.

Đồng chí Phan Duy Vĩnh – UVBTV Thị ủy – Phó Chủ tịch UBND thị xã Phát biểu tại Hội nghị

        Qua các ý kiến thảo luận sôi nổi của lãnh đạo các xã, phường, các đồng chí hiệu trưởng trường học đã phản ánh những khó khăn trong việc xây dựng và giữ vững danh hiệu trường đạt chuẩn Quốc gia. Trên cơ sở đó, phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phan Duy Vĩnh - UVBTV Thị ủy, Phó chủ tịch Thường trực UBND thị xã, đồng chí Trần Xuân Phượng - Phó chủ tịch Thường trực HĐND thị xã đã ghi nhận sự cố gắng, nỗ lực, quyết tâm của các trường học tham mưu với cấp ủy chính quyền địa phương. Đồng thời khẳng định ý nghĩa và vai trò quan trọng của công tác xây dựng trường chuẩn, đó vừa là mục tiêu, vừa là động lực thúc đẩy sự nghiệp giáo dục phát triển, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện của ngành.
          Để công tác xây dựng trường chuẩn quốc gia nói riêng và phát triển giáo dục và đào tạo nói chung trong thời gian tới, các đồng chí đề nghị Phòng Giáo dục Đào tạo tiếp tục làm tốt công tác tham mưu Ủy ban nhân dân thị xã xây dựng Đề án, kế hoạch và lộ trình xây dựng trường học đạt chuẩn các cấp để có phương án đầu tư nguồn ngân sách hàng năm cho các địa phương xây dựng và củng cố trường chuẩn quốc gia, bên cạnh đó cần chú trọng đến việc duy trì, củng cố, phát huy hiệu quả về chất lượng giáo dục các trường đã được công nhận đạt chuẩn. Các đồng chí cũng đề nghị chính quyền các địa phương cần quan tâm cùng với ngành giáo dục thực hiện các mục tiêu đề ra, đồng thời gắn hiệu quả việc xây dựng trường chuẩn quốc gia với nội dung xây dựng nông thôn mới.

         Công tác xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia tuy còn nhiều khó khăn, nhưng với những giải pháp đồng bộ và sự đồng tâm, hiệp lực của các cấp chính quyền địa phương và toàn thể nhân dân, tin tưởng rằng số lượng và chất lượng trường đạt chuẩn Quốc gia của thị xã Kỳ Anh sẽ tăng nhanh trong thời gian tới.

Một số hình ảnh tại Hội nghị:


                                                              Nguyễn Thị Tường Vân
                                                                 
Phó trưởng phòng GD&Đào tạo thị xã Kỳ Anh

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây