Website Phòng GD-ĐT thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh

http://thixakyanh.edu.vn


Hội thi Sáng tạo Khoa học Kỹ thuật năm học 2019-2020

Thực hiện Công văn số 1633/SGDĐT-GDPT ngày 23/9/2019 của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Tĩnh về việc hướng dẫn triển khai hoạt động nghiên cứu khoa học và tổ chức “Cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp tỉnh dành cho học sinh trung học năm học 2019-2020 , sáng ngày 25 tháng 11 năm 2019 Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Kỳ Anh đã tổ chức cuộc thi Sáng tạo Khoa học Kỹ thuật dành cho học sinh cấp THCS.
 Cuộc thi được tổ chức với  mục đích tạo ra một sân chơi lành mạnh, bổ ích đồng thời khuyến khích học sinh trung học nghiên cứu khoa học, vận dụng kiến thức để giải quyết những vấn đề của thực tiễn đời sống; tạo cơ hội để học sinh trung học giới thiệu kết quả nghiên cứu Khoa học Kỹ thuật; tăng cường trao đổi, giao lưu văn hóa, giáo dục giữa các địa phương; gắn hoạt động nghiên cứu khoa học của học sinh với việc đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức dạy học, đổi mới phương pháp, hình thức đánh giá kết quả học tập của học sinh góp phần phát triển phẩm chất năng lực học sinh, đồng thời khuyến khích các cơ sở giáo dục đại học, cơ sở nghiên cứu, các tổ chức và cá nhân tham gia hỗ trợ hoạt động nghiên cứu KHKT của học sinh.
 
Cuộc thi thu hút đông đảo học sinh THCS tham gia
 
Trong thời gian một ngày với sự tham gia của 17 dự án đến từ 10 trường THCS,TH&THCS trong toàn thị xã. Các dự án có mặt ở nhiều lĩnh vực như Khoa học xã hội và hành vi, hệ thống nhúng, Hóa sinh, Hóa học,Y học và khoa học sức khỏe, Khoa học trái đất và môi trường, Toán học, Năng lượng hóa học, Năng lượng vật lý….. 
 
  Các dự án dự thi được trưng bày giới thiệu bằng các Poster
 
  Các dự án dự thi được trưng bày giới thiệu bằng các Poster
 
 
Dự án tín hiệu cảnh báo an toàn giao thông nông thôn.

 Hội thi được đánh giá cao về sự phong phú của các dự án, ý tưởng sáng tạo, khả năng nghiên cứu khoa học. Bằng các câu hỏi nghiên cứu, những vấn đề giải pháp, thiết kế dự án đi đến thí nghiệm, thực nghiệm các mô hình giải pháp của mình, các em học sinh đã thực hiện dự án của mình bằng các phương pháp như thu thập thông tin, phân tích, giải thích số liệu cho các câu hỏi đặt ra nghiên cứu. Nhiều dự án khoa học được các em chế tạo và thử nghiệm theo mô hình giải pháp đã thiết kế.
 
Các tác giả thuyết trình dự án của mình 
 
 Trình bày và thí nghiệm mô hình trước Ban giám khảo


 
 Ban giám khảo quan sát, đánh giá các dự án kỹ thuật
 
Sự đam  mê nghiên cứu của các em đã mang đến hội thi nhiều mô hình thiết thực gắn với thực tiễn địa phương như cảnh báo mức độ sóng biển, máy lọc nước loại bỏ kim loại, công cụ hỗ trợ hái quả trên cao, thiết bị phân loại rác, mô hình trồng nấm thông minh vv…
 
Các tác giả thuyết trình dự án của mình 
 

Tác giả bài viết: Vũ Thị Mai Hương

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây