Website Phòng GD-ĐT thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh

http://thixakyanh.edu.vn


LIÊN ĐỘI TRƯỜNG TIỂU HỌC KỲ LIÊN “HÀNH HƯƠNG VỀ ĐỊA CHỈ ĐỎ”

Thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 86 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2017), chào mừng đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thị xã Kỳ Anh lần thứ Nhất, hướng tới Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XVII.
Thực hiện công văn số 03 CV/ LN ngày 02/03/ 2017 về việc tổ chức các hoạt động tháng thanh niên năm 2017.
Được sự cho phép của UBND thị xã Kỳ Anh, phòng GD - ĐT thị xã Kỳ Anh và ban thường vụ Thị đoàn. Sáng ngày 18 tháng 3 năm 2017, Liên đội trường Tiểu học Kỳ Liên phối kết hợp với nhà trường  và chi đoàn thanh niên tổ chức hoạt động trải nghiệm thực tế cho 24 cán bộ giáo viên, 101 em học sinh và đặc biệt là có sự tham gia của 27 phụ huynh, với chủ đề “Hành hương về địa chỉ đỏ
Điểm đặt chân đầu tiên của đoàn hành trình là làng “Hoàng Trù” quê ngoại của Bác. Nơi đã lưu giữ tuổi thơ của Bác trong 5 năm đầu đời (Từ lúc sinh ra đến lúc 5 tuổi). Nơi có ba ngôi nhà tranh trong đó ngôi nhà tranh thứ hai là nơi Bác Hồ đã sinh ra.

Đoàn nghe thuyết minh tại làng Hoàng Trù.
 
Ngôi nhà tranh của ông bà Hoàng Xuân Đường.
 
Rời quê ngoại đoàn hành trình tiếp tục di chuyển đến một địa điểm cách đó không xa khoảng chừng 2km là làng “Kim Liên” quê nội của Bác Hồ. Tại nơi đây mọi người được nghe giới thiệu, và tham quan cảnh quan ngôi nhà tranh mộc mạc nhưng chứa đầy tình cảm của ông Nguyễn Sinh Sắc dành cho vợ của mình là Bà Hoàng Thị Loan. Cũng như hiểu hơn về con người của Bác, một nhà lãnh tụ vì đất nước mà quên tình riêng. Cả cuộc đời hoạt động cách mạng Bác chỉ về thăm quê hai lần, rồi khi người anh Nguyễn Sinh Khiêm qua đời Bác vì việc nước cũng không về được để chịu tang anh.
Quê nội của Bác Hồ
 
          Rời làng Kim Liên kết thúc chuyến hành hương về quê Bác, đoàn trải nghiệm lại di chuyển đến một địa điểm mang dấu ấn sâu đậm của vết thương chiến tranh trên quê hương Hà Tĩnh đó là “Ngã Ba Đồng Lộc”. Đến Ngã ba đồng lộc đoàn đã tổ chức thắp hương, dâng hoa tại nhà bia tưởng niệm và mộ mười cô gái thanh niên xung phong. Được xem thước phim tư liệu “Ngã ba đông lộc Đất và Trời”. Điểm dừng chân thực tế tại Ngã ba Đồng Lộc các thành viên trong đoàn được hiểu hơn về sự khốc liệt của chiến tranh và sự anh dũng kiên cường đấu tranh của các anh hùng liệt sĩ đặc biệt là mười nữ thanh niên xung phong huyền thoại.
Chi đoàn thanh niên thắp hương tại nhà bia tưởng niệm
 
Kết thúc chuyến trải nghiệm thực tế về các địa chỉ đỏ, đã để lại những ấn tượng tốt đẹp và đầy ý nghĩa trong lòng mọi người. Chuyến trải nghiệm thực tế là một hoạt động giáo dục có ý nghĩa nhất đối với các em học sinh, các em không chỉ được vui chơi giải trí mà các em còn có được những bài học lí thú, bổ ích về đất nước và con người Việt Nam chúng ta. Nhiều em lần đầu tiên được về thăm quê Bác đã không khỏi bồi hồi xúc động trước cuộc sông giản dị, mộc mạc mà thanh cao của Bác, nhiều em cảm phục và kính trọng sự dũng cảm hy sinh của 10 cô gái Thanh niên xung phong Ngã Ba Đồng Lộc…Để rồi thắp lên trong lòng các em ngọn lửa truyền thống cách mạng, lòng yêu nước và tự hào dân tộc./.
 
                                                                                          Phan Thị Nguyên
 

 

Nguồn tin: Trường TH Kỳ Liên

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây