Website Phòng GD-ĐT thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh

http://thixakyanh.edu.vn


Nguyên nhân khiến trẻ khó ngủ mẹ cần biết!

Rất nhiều mẹ mệt mỏi vì làm đủ mọi cách, ru con mãi mà con chẳng chịu ngủ. Mẹ lo lắng không biết nguyên nhân khiến trẻ khó ngủ là do đâu và liệu sức khỏe của bé có bị ảnh hưởng hay không? Chỉ cần 3 phút đọc bài viết này, mẹ sẽ có câu trả lời để giải mã giấc ngủ của con!

 

Tổng hợp những lý do khiến trẻ khó ngủ

Trẻ nhỏ, đặc biệt là trẻ sơ sinh là đối tượng còn non nớt và rất dễ bị tác động bởi các yếu tố đến từ môi trường sống mới. Đối với người lớn, sự thay đổi lớn về cường độ âm thanh, ánh sáng, nhiệt độ có thể là bình thường, nhưng với trẻ nhỏ thì đây lại là những kích thích gây khó chịu cho bé. Sự nhạy cảm cao và hệ thống sinh lý chưa phát triển toàn diện có thể coi là nguyên nhân chính khiến trẻ gặp vấn đề về giấc ngủ. Cụ thể, trẻ khó ngủ là bởi những lý do sau:

- Bé bị đói hoặc no quá: Khi bé cần ăn mà mẹ không nhận ra, cứ thế ru con và có tìm mọi cách dỗ con ngủ thì việc này sẽ trở thành vô tác dụng. Trẻ quấy khóc và sẽ không chịu ngủ cho đến khi được ăn đủ no. Nhưng nếu bé ăn quá no thì cũng không phải là một điều tốt. Bé ăn no quá gây ra tình trạng dạ dày bị quá tải, bé đầy bụng, khó chịu, ợ hơi, đôi lúc còn vặn mình trớ sữa. Vì thế, mẹ cần cho con ăn đủ no và cách một khoảng thời gian thích hợp so với giờ đi ngủ của bé.

Nguyên nhân khiến trẻ khó ngủ
Bé gặp vấn đề về tiêu hóa sẽ khó chịu và ảnh hưởng đến giấc ngủ

- Bé không thoải mái: Khi môi trường ngủ của bé quá ồn ào, quá nhiều ánh sáng khiến bé bị chói, bé bị nóng toát mồ hôi hay bị lạnh sẽ khó đi vào giấc ngủ. Chăn màn dính bẩn, côn trùng đốt và tã bỉm bị ướt cũng làm bé mất đi dễ chịu vốn có, thậm chí có thể khiến bé mắc một số bệnh về da. Bé không thoải mái thường sẽ vặn mình và ưỡn lưng ra phía trước, quấy khóc không ngủ.

- Bé bị bệnh: Trẻ khó ngủ có thể vì cơ thể không khỏe. Bé dễ mắc bệnh về đường hô hấp và tiêu hóa khiến bé bị đau, thể trạng mệt mỏi, đôi khi còn khóc mãi không thôi và rất khó vào giấc ngủ.

- Bé cô đơn, sợ hãi và lo lắng: Trẻ nhỏ thường xuyên cần sự có mặt của mẹ. Có những bé rất nhạy cảm, phải được ở bên cạnh mẹ liên tục mọi lúc mọi nơi thì mới chịu. Thói quen này khi ngủ cũng vậy, nếu vắng mẹ thì cảm giác an toàn sẽ biến mất, bé khó chịu, không ngủ được hoặc trẻ ngủ không ngon giấc nếu không có mẹ.

- Bé “bị” kích thích thần kinh: Nếu mẹ nói chuyện, chơi đùa với bé quá nhiều trước khi bé đi ngủ thì trạng thái hưng phấn lúc này không phải là một điều kiện tốt để đưa bé vào giấc ngủ.

- Bé bị ép ngủ: Sau khi được sinh ra, trẻ vẫn quen với thói quen ngủ như khi vẫn còn trong bụng mẹ. Bé có thể thức vào ban đêm và ngủ nhiều hơn vào ban ngày. Mẹ cần tập cho bé phân biệt ngày đêm và thiết lập lại giấc ngủ cho bé dần dần. Trước giấc ngủ dài ban đêm, mẹ nên hạn chế giấc ngủ ngắn của bé vì bé sẽ khó ngủ, ngủ không ngon giấc. Mẹ hãy kiên trì với việc này bởi nếu giờ ngủ bị thay đổi đột ngột sẽ làm bé chưa kịp thích ứng. Khi đó, trẻ khó ngủ sẽ là điều hiển nhiên.

Soki-Tium – Tuyệt chiêu dành cho trẻ khó ngủ!

Trước vô vàn những lý do khiến trẻ sơ sinh khó ngủ, mẹ cần tìm hiểu rõ bé đang mắc phải vấn đề gì. Như vậy, một khi vấn đề khiến trẻ khó ngủ được giải quyết thì bé sẽ nhanh chóng đi vào giấc ngủ và ngủ ngon hơn, không quấy khóc, vặn mình nữa.

Bên cạch đó, để tạo cho bé một thói quen ngủ tốt, trước tiên cha mẹ cần hiểu rõ một lịch ngủ khoa học và kiên trì giúp bé hình thành thói quen ngủ tốt. Đương nhiên, mẹ sẽ không dễ gì để giúp bé bắt đầu ngay với lịch ngủ mới. Vì thế, để hỗ trợ cho giấc ngủ của trẻ, mẹ hãy sử dụng SokiTium – một sản phẩm cung cấp Lactium và Colostrum giúp bé ngủ ngon, không gây phụ thuộc và an toàn tuyệt đối với bé.

Cơ chế Dưỡng thư
Cơ chế Dưỡng thư - Ngủ ngon của Soki Tium giúp bé ngủ ngon.

Cơ chế “dưỡng thư” được thực hiện theo 3 nguyên tắc:

Ngủ đúng thời gian, không thức khuya ngủ muộn, ngủ ngày thức đêm.

Ngủ đủ lượng thời gian tiêu chuẩn theo từng độ tuổi.

Ngủ đạt chất lượng, không quấy khóc, giật mình khi ngủ.

ST: sokitium.com

Nguồn tin: thixakyanh.edu.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây