Website Phòng GD-ĐT thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh

http://thixakyanh.edu.vn


SÔI NỔI HỘI THI “CHÚNG EM KỂ CHUYỆN BÁC HỒ”

Hưởng ứng lễ kỉ niệm ngày chiến thắng miền Nam 30/4 và ngày quốc tế lao động 1/5. Chiều ngày 28/4/2017 liên đội trường TH và THCS Kỳ Hoa đã tổ chức thành công hội thi “Chúng em kể chuyện Bác Hồ”.
SÔI NỔI HỘI THI “CHÚNG EM KỂ CHUYỆN BÁC HỒ”
           Tham gia hội thi có Ban giám hiệu nhà trường, ban chấp hành hội phụ huynh, giáo viên chủ nhiệm các lớp. Hội thi có18 thí sinh tham gia kể chuyện , học sinh toàn trường và đông đảo quý vị phụ huynh cùng có mặt cổ vũ cho hội thi.
Đông đảo học sinh cả hai cấp học tham gia cổ vũ cuộc thi “Chúng em kể chuyện Bác Hồ”.

           Với tất cả sự trong sáng, hồn nhiên, vô tư nhiều học sinh đã mang đến cuộc thi những câu chuyện đời thường giản dị về Bác, gây xúc động mạnh mẽ đến toàn thể những người có mặt. Nhiều phụ huynh mắt rớm lệ, nghẹn ngào.

Tiết mục kể chuyện của bạn Nguyễn Thị Hồng Ngọc – Học sinh lớp 4A

Lối kể chuyện tự tin,dí dỏm của bạn Phạm Quốc Bảo – Học sinh lớp 5C

            Các em đã thể hiện những câu chuyện chân thực và cảm động về vị Chủ tịch đáng kính của dân tộc. Các thí sinh đã chuẩn bị chu đáo và công phu từ nội dung câu chuyện đến giọng kể và phụ họa để có thể thể hiện tốt nhất phần dự thi của lớp mình. Mỗi tiết mục dự thi đã mang đến cho người nghe những cung bậc cảm xúc khác nhau, nhưng tất cả đều làm nối bật được đức hi sinh lớn lao, lối sống giản dị mà thanh cao, lòng yêu thương vô hạn của Bác Hồ dành cho nhân dân và đặc biệt là tình yêu thương, sự ân cần Bác dành cho thanh thiếu niên nhi đồng.
            Qua mỗi câu chuyện, các em đều rút ra được những bài học bổ ích về  tư tưởng, đạo đức của Bác và quyết tâm nêu cao tinh thần học tập làm theo tư tưởng, đạo đức của Người. Đồng thời đó cũng là những lời nhắn nhủ mà mỗi tiết mục dự thi muốn gửi tới tất cả các bạn học sinh.

Câu chuyện xúc động của bạn Thanh Mai – Học sinh lớp 7B

Thầy giáo Phạm Khắc Sơn- Hiệu trưởng nhà trường trao quà cho các bạn học sinh đạt giải.

            Hội thi “Chúng em kể chuyện Bác Hồ” do Liên đội tổ chức  là một hoạt động ngoại khóa rất thiết thực và ý nghĩa. Những câu chuyện bổ ích, thấm thía về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã bồi đắp tâm hồn, tư tưởng, hình thành thế giới quan lành mạnh, tạo tâm thế tích cực cho học sinh. Đồng thời góp phần thúc đẩy tinh thần học tập và  làm theo tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh. Tinh thần ấy được lan tỏa, nhân rộng trong học sinh. 

          Hội thi cũng chọn ra các em có năng khiếu về kể chuyện, diễn xuất tốt đưa vào Câu lạc bộ văn nghệ của nhà trường, chọn ra các tiết mục xuất sắc để tham gia hội thi cấp Thị xã  sắp tới.

                                                                                                     Trần Thị Mỹ Kiểu 

Nguồn tin: Trường TH và THCS Kỳ Hoa:

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây