Website Phòng GD-ĐT thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh

http://thixakyanh.edu.vn


TỔ CHỨC CHUYÊN ĐỀ CỤM MẦM NON SỐ 2

Thực hiện chỉ đạo của Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Kỳ Anh, trường mầm non Kỳ Lợi đơn vị đại diện cho Cụm mầm non số 2 tổ chức chuyên đề “ Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm”
     Về tham dự và chỉ đạo chuyên đề có các đồng chí :  Thầy giáo Nguyễn Hữu Sum Thị ủy viên, Trưởng phòng, Cô giáo Nguyễn Thị Tường Vân Phó trưởng phòng, Lê Thị Ngọc Chuyên viên Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Kỳ Anh. Cùng các đồng chí Hiệu trưởng, phó hiệu trưởng và các tổ trưởng tổ phó chuyên môn các trường mầm non cụm số 2 gồm: Kỳ Trinh, Kỳ Thịnh, Kỳ Hà, và toàn thể cán bộ, giáo viên trường mầm non Kỳ Lợi.
     Trường mầm non Kỳ Lợi là một đơn vị khó khăn nằm trong vùng quy hoạch của khu kinh tế trọng điểm của tỉnh, trường đang còn tồn tại 6 điểm trường lại nằm trên địa bàn 4 xã , Cơ sở vật chất thiếu thốn. Nhưng với ý chí vươn lên cùng với sự nổ lực phấn đấu của cán bộ, giáo viên với tinh thần giao lưu học hỏi các trường bạn đã đăng ký tổ chức dạy chuyên đề thực hành tại đơn vị. Bộ phận chuyên môn của nhà trường đã xây dựng các tiết dạy bổ ích về chuyên môn cũng như  về giáo dục kỷ năng sống cho trẻ cụ thể:
     1. Tiết Toán với đề tài “Đếm đến 7, tạo nhóm trong phạm vi 7, nhận biết số 7”  do cô giáo Phạm Thị Hồng Thúy phụ trách. Qua tiết dạy các cháu được trải nghiệm qua màn hình máy chiếu cùng như các đồ dùng trực quan sinh động và các trò chơi khám phá bổ ích với phương pháp giáo dục “Lấy trẻ làm trung tâm” nên trẻ hứng thú và tham gia nhiệt tình.




     2. Tiết dạy thực hiện chuyên đề “Phát triển vận động”  với đề tài “Giao lưu thể thao” do cô Chu Thị Hoài phụ trách tạo sân chơi phấn khởi đặc biệt tham gia các trò chơi dân gian như kéo co, ô ăn quan, đánh thẻ. Đặt biệt là trò chơi đá bóng thu hút sự chú ý của người xem.








     3. Tiết dạy Kỷ năng sống cho trẻ với đề tài: “ Không đi theo người lạ và không nhận quà người lạ” nhằm giúp trẻ tránh bắc cóc do cô Đậu Thị Lý phụ trách đã cung cấp cho trẻ kiến thức cần thiết để bảo vệ bản thân mình. Và cô đã chuẩn bị các tình huống thiết thức để trẻ khám phá.
     Kết thúc buổi chuyên đề được các đồng chí lãnh đạo đánh giá cao và được các đồng chí đồng nghiệp góp ý thiết thực.Đợt chuyên đề đã tạo được sự lan tỏa, hứng khởi trong mỗi cán bộ, giáo viên cụm mầm non số 2.
Võ Thị Hằng Ngoan

Nguồn tin: Trường MN Kỳ Lợi:

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây