Website Phòng GD-ĐT thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh

http://thixakyanh.edu.vn


TRƯỜNG MẦM NON KỲ HÀ TỔ CHỨC HỘI THI "Gia đình và dinh dưỡng trẻ thơ" Năm học 2016 - 2017

Sáng ngày 1/4, Trường mầm non Kỳ Hà đã tổ chức thành công Hội thi "Gia đình và dinh dưỡng trẻ thơ" năm học 2016 - 2017
 Đại diện Liên đoàn lao động thị xã, phòng giáo dục và đào tạo, cấp ủy- chính quyền địa phương, các trường mầm non trong toàn thị cùng đông đảo các bậc phụ huynh và khán giả đến xem và cổ vũ.
 


Cô giáo Nguyễn Thị Kim Phương, Hiệu trưởng trường MN Kỳ Hà khai mạc hội thi
 
Các đại biểu tham dự hội thi
 
       
      Tham gia hội thi có 6 đội chơi gồm cô giáo, trẻ lớp 5 tuổi và phụ huynh, bố mẹ hoặc ông bà. Các đội tham gia phải trải qua 3 phần thi:  màn Chào hỏi, Mỗi đội sẽ sử dụng các hình thức nghệ thuật như hát, múa, ca kịch, tiểu phẩm, hò, vè…để giới thiệu về địa phương, trường, lớp, bản thân gắn với nội dung hội thi; Phần thi thứ 2 –kiến thức trả lời các câu hỏi liên quan đến dinh dưỡng trẻ thơ. Và phần thi chung sức, mỗi đội phải tham gia một trò chơi vận động chung sức của toàn đội. Hội thi đã mang đến những kiến thức bổ ích về việc nắm bắt tâm lý trẻ, hay chăm trẻ với những khẩu phần ăn mỗi ngày có đầy đủ chất dinh dưỡng, bằng cách khoa học nhất.
 
 Tặng hoa chúc mừng các cặp đôi tham dự hội thi
 


Các cắp đôi bước vào các phần thi
 




       Hội thi "Gia đình dinh dưỡng trẻ thơ" được tổ chức không chỉ là một hoạt động giao lưu đơn thuần mà qua Hội thi còn góp phần thiết thực giúp giáo viên nâng cao kiến thức, kinh nghiệm, kỹ năng nghề nghiệp trong việc chăm sóc sức khỏe, giáo dục trẻ về những kiến thức cơ bản ban đầu trong việc giữ gìn vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường, đồng thời là hoạt động tuyên truyền tới các bậc phụ huynh về việc cung cấp chế độ dinh dưỡng hợp lý cho trẻ mỗi ngày, giúp trẻ phát triển toàn diện về trí tuệ và thể lực, đồng thời góp phần giúp trẻ hình thành những thói quen về giữ gìn vệ sinh cá nhân và tạo sân chơi lành mạnh cho trẻ, góp phần thu hút trẻ mầm non đến trường đúng độ tuổi và chuẩn bị đầy đủ tâm thế cho trẻ bước vào lớp 1.

        Hội thi đã diễn ra sôi nổi, hấp dẫn của từng phần thi, kết quả chnug cuộc, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho cặp số 2 gồm cô giáo Phạm Thị Huệ, phụ huynh  Đào Thị Hiền và cháu Dương Nguyễn Bảo Ngọc.  2 giải nhì  thuộc về cô giáo Lê Thị  Hồng Nga, phụ huynh Đậu Quang Thịnh, cháu Đậu Chu Bin, cô giáo Nguyễn Thị Nga, phụ huynh Lê Thị Anh và cháu Nguyễn Lê Thế Đan. Ngoài ra, BTC còn trao 3 giải 3 và giải cá nhân xuất sắc cho các thí sinh.


                                    Đạo diên Pòng GD&ĐT, Liên đoàn LĐ thị xã trao giải nhất


                                         Trao giải Nhì, Ba và Khuyến khích cho các cặp đội




     Mặc dù  hoạt động ở địa phương còn gặp nhiều khó khăn,  nhưng trường mầm non Kỳ Hà đã tổ chức thành công hội thi "Gia đình và dinh dưỡng trẻ thơ". Đây  là hoạt động  ý nghĩa và là sân chơi bổ ích  giữa các  giáo viên và bậc phụ huynh trong việc chăm sóc, vệ sinh và dinh dưỡng cho trẻ một cách tốt nhất- để những mầm non  tương lai của đất nước được phát triển toàn diện.

                                                                                          Quỳnh Nga- Trung Hiếu

Nguồn tin: Trường MN Kỳ Hà:

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây