Website Phòng GD-ĐT thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh

http://thixakyanh.edu.vn


TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ KỲ THỊNH TỔ CHỨC HÀNH TRÌNH VỀ ĐỊA CHỈ ĐỎ: KẾT NỐI QUÁ KHỨ VÀ HIỆN TẠI

Trong không khí của những ngày mùa xuân lịch sử với biết bao hoạt động của tuổi trẻ chào mừng sinh nhật lần thứ 86 của đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2017), 42 năm ngày giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước.
       Thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu niên năm 2017; Thực hiện Kế hoạch liên ngành số 38 KH/LN của Ban thường vụ Thị đoàn Kỳ Anh và Phong GD và ĐT Thị xã Kỳ Anh về việc tổ chức hoạt động tháng thanh niên. Ngày 24 tháng 3 năm 2017, Liên Đội trường THCS Kỳ Thịnh đã tổ chức thành công ngày hội: Thiếu nhi khỏe – tiến bước lên đoàn.
       Đến dự ngày hội có thầy giáo  Trần Xuân Lạc - Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường, thầy  Nguyễn Văn Trung, Thầy Lê Đăng Năm - Phó Hiệu trưởng, Bác Lê Xuân Tương đại diện hội phụ huynh, cùng với 48 giáo viên, nhân viên và 705 học sinh toàn trường.
      Ngày hội diễn ra với nhiều hoạt động phong phú đem lại không khí vui tươi, bổ ích cho các em học sinh.
      Ngày hội bắt đầu với buổi lễ mít tinh trang trọng kỷ niệm 86 năm ngày thành lập đoàn. Buổi lễ là dịp ôn lại truyền thống lịch sử vẻ vang  chặng đường 86 năm qua của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh dưới sự rèn luyện và lãnh đạo của Đảng. Qua đó, bồi dưỡng, giáo dục đạo đức,lý tưởng cách mạng cho các em học sinh.





Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt chi bộ, thầy Trần Xuân Lạc, biểu dương sự cố gắng của tuổi trẻ trường THCS Kỳ Thịnh đã vươn lên học tốt, dạy tốt, tích cực tham gia rèn luyện trong các hoạt động tập thể, góp phần đưa phong trào của nhà trường ngày càng tiến lên. Cũng tại buổi lễ, thay mặt Chi bộ nhà trường, Thầy kêu gọi tuổi trẻ trường THCS Kỳ Thịnh, trên tinh thần xung kích, tiếp tục phát huy những truyền thống vẻ vang của Đoàn để thành công hơn nữa trong học tập, lao động và cuộc sống.
     Sau phần lễ, chương trình chuyển sang nội dung phần “Hội” với các trò chơi dân gian vui nhộn như:  Thi nhảy bao bố, kéo có, đi xe đạp chậm dành cho khối 6 và khối 7, đánh bóng chuyền giành cho khối 8. Kết thúc ngày hội, đại diện Ban giám hiệu, Ban tổ chức đã trao 4 giải nhất và 5 giải nhì cho các khối lớp.











     Đặc biệt,  khối 9 nhà trường đã tổ chức cho các em hành trình đến địa chỉ đỏ: Kết nối hiện tại và quá khứ. Đây là một trong những “Hoạt động về nguồn”, của học sinh trường THCS Kỳ Thịnh, thực hiện chủ trương học trải nghiệm sáng tạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Trung ương Đoàn.
     Đoàn khởi hành từ lúc 8 giờ ngày 24-3. Đoàn gồm 135 học sinh khối 9 và 10 cán bộ giáo viên. Phần lớn các các em học sinh chưa một lần được đi những chuyến thực tế như thế này.


Địa điểm đầu tiên mà chúng tôi cho các em học sinh đến là Vũng Chùa – Đảo Yến,  Quảng Đông (Quảng Bình) - nơi yên nghỉ Đại tướng Võ Nguyên Giáp.



Tại đây thầy, cô và các em học sinh đã tổ chức lễ báo công, giâng hương trước anh linh của  Đại tướng Võ Nguyễn Giáp. Trong không khí trang nghiệm, em Lê Thị Mỹ Lan, học sinh lớp 9A đã thay mặt các bạn học sinh toàn đoàn báo công với Bác, trong niềm cảm phục, tự hào và xúc động:
Chúng con lại hành hương về Đảo Yến
Đất mẹ Quảng Bình yêu dấu thân thương
Tiếng sóng reo vỗ nhịp giữa đời thường
Ru giấc ngủ giữ hồn Thiêng Dân Tộc

Chúng con đi giữa muôn trùng nhịp đập
Nghe Linh Thiêng hào khí giữa đất trời
Dáng tự hào Dân tộc Việt Nam tôi
Đã sinh ra một Thiên tài: VĂN – VÕ

  Kính thưa Anh linh Đại tướng Võ Nguyên Giáp!
  Kính thưa quý thầy, cô giáo, các bậc phụ huynh và các em học sinh thân mến !
       Đại tướng Võ Nguyên Giáp, người học trò xuất sắc và gần gũi của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đại tướng đầu tiên, Bí thư Quân ủy đầu tiên, Tổng Tư lệnh Quân đội nhân dân Việt Nam đầu tiên; người Cộng sản kiên trung, mẫu mực, một thiên tài quân sự đã hiến trọn đời mình cho sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và dân tộc đã từ trần hồi 18 giờ 09 phút, ngày 04 tháng 10 năm 2013 (tức ngày 30 tháng 8 năm Quý Tỵ), tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108; hưởng thọ 103 tuổi.
       Sự ra đi của Bác không phải là dấu chấm hết cho hình ảnh một vị Đại tướng anh hùng, mà  đây chỉ là sự ra đi của thể xác còn tâm hồn và trái tim của Bác mãi ở lại với mỗi người dân Việt Nam.


 

Trong không khí của những ngày mùa xuân lịch sử với biết bao hoạt động của tuổi trẻ chào mừng sinh nhật lần thứ 86 của đoàn TNCS HỒ Chí Minh và ngày giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước. Với truyền thống “uống nước nhớ  nguồn, ăn quả nhớ  người trồng cây”, Nhằm bày tỏ tình cảm yêu mến, kính trọng của tuổi trẻ đối với Đại tướng.  Hôm nay ngày 24 tháng 3 năm 2017,  Đoàn chúng cháu hành trình từ  trường THCS Kỳ Thịnh – Thị xã Kỳ Anh về đây xin dâng lên người một tấm lòng biết ơn sâu sắc.

     Kính thưa anh linh Bác Võ Nguyên Giáp!

    Mãi mãi ghi nhớ công ơn của các bậc cha anh đã gian khổ hy sinh vì nền độc lập tự do của tổ quốc và hạnh phúc của nhân dân. Thầy trò trường THCS Kỳ Thịnh trong những năm qua đã không ngừng phấn đấu, khắc phục khó khăn thi đua dạy tốt, học tốt. Các em học sinh của nhà trường là con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ, đã có nhiều em đạt được thành tích cao trong những kỳ thi học sinh giỏi các cấp.

     Đứng trước anh linh của Đại tướng chúng cháu xin được kính cẩn nghiêng mình dâng lên vòng hoa tươi thắm, thắp nén hương thơm xin bày tỏ lòng thành kính của tuổi trẻ hôm nay đối Bác đã hiến dâng cả đời mình cho nền độc lập, tự do của dân tộc, làm trọn trách nhiệm vinh quang mà Tổ quốc giao phó, đem lại hạnh phúc muôn đời cho đất mẹ Việt Nam.  Cuộc đời và sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đại Tướng  đã viết nên những trang sử vàng chói lọi, soi đường cho thế hệ trẻ chúng cháu tiếp bước theo sau.

  Trong giờ phút thiêng liêng và xúc động này, tuổi trẻ trường THCS Kỳ Thịnh nguyện phát huy truyền thống anh hùng bất khuất của thế hệ cha anh đi trước, nguyện ra sức thi đua học tập, lao động, "Rèn đức, luyện tài", góp phần xây dựng và bảo vệ tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

  Tổ quốc đời đời, ghi nhớ công ơn trời biển của một thiên tài quân sự, đức độ, mẫu mực vì dân vì nước đã hiến tròn đời mình cho nền độc lập tự do của tổ quốc và hạnh phúc của nhân dân.

 Xin kính cẩn nghiêng mình dành một phút mặc niệm để tưởng nhớ Người. Phút mặc niệm bắt đầu!”

Sau lễ báo công, dâng hương, viếng mộ Đại tướng Võ Nguyễn Giáp, Đoàn cho các em trải nghiệm chương trình “Em yêu biển đảo quê hương”. Thực hiện chương trình chung tay làm sạch biển, các em đã tổ chức đi nhặt rác dọc bờ biển gần nơi an nghỉ của Đại tướng.

Sau đó đoàn về thắp hương tại khu di tích lịch sử đền thờ của 2 vị Trạng nguyên Lê Quảng Chí và Lê Quảng Ý. Tại đây các em được nghe thầy TPT nói về di tích, đền thờ của 2 anh em thần học Quảng Ý và Quảng Chí, về truyền thống hiếu học và sự phát huy giá trị của truyền thống ấy trong các em học sinh.

   Chuyến hành trình kết thúc trong sự vui tươi phấn khởi và gợi cho các em nhiều cảm nghĩ của riêng mình. Chuyến hành trình mặc dù không dài, nhưng thực sự đã mang lại cho các em sự trải nghiệm và nhiều bài học bổ ích. Bánh xe của hành trình tuy đã dừng lại và nhưng việc tăng cường trải nghiệm sáng tạo vẫn là một niềm mong muốn của các em học sinh.
                                          
                                                                                         Ảnh: Cao Cường,  Bài: Hoàng Thành

Nguồn tin: Trường THCS Kỳ Thịnh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây