Website Phòng GD-ĐT thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh

http://thixakyanh.edu.vn


Trường Trung học cơ sở Sông Trí tổ chức thành công chương trình ngoại khoá về Truyện Kiều, Nguyễn Du.

Ngày 20 tháng 2 năm 2017, trường THCS Sông Trí đã tổ chức chương trình ngoại khoá với chủ đề “Truyện Kiều - Nguyễn Du: Cung đàn mùa xuân”.
Phần thi tìm hiểu về Truyện Kiều của hai đội “Kinh Bắc” và “Tiên Điền” diễn ra gay cấn và hấp dẫn.
Tham dự buổi ngoại khoá có Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo Thị xã Kỳ Anh Thầy giáo: Nguyễn Hữu Sum, cùng lãnh đạo và chuyên viên phòng, Thị đoàn Kỳ Anh,  Hội Văn học nghệ thuật Kỳ Anh, các thầy cô giáo giảng dạy bộ môn Ngữ Văn trong toàn Thị xã Kỳ Anh và toàn thể các em học sinh trường THCS Sông Trí.

Các đại biểu tham dự chụp hình lưu niệm cùng với ban tổ chức chương trình.

Buổi ngoại khoá được tổ chức theo hình thức sân khấu hoá, chuyển thể các văn bản văn học trích từ Truyện Kiều thành các hình thức nghệ thuật khác nhau trên sân khấu như: Hát múa Cung đàn Thuý Kiều, giới thiệu về Nguyễn Du và Truyện Kiều, ngâm Kiều, thi tìm hiểu về Truyện Kiều, đố Kiều, diễn kịch Mã Giám Sinh mua Kiều. Từ văn bản văn học nhưng với sự sáng tạo và lối diễn xuất độc đáo của giáo viên và học sinh trường THCS Sông Trí đã đã cho ngưòi xem trải qua nhiều cung bậc cảm xúc và có một cái nhìn toàn diện về Truyện Kiều cũng như cuộc đời và sự nghiệp của Đại thi hào Nguyễn Du.

Cô và trò trường THCS Sông Trí thể hiện tiết mục Cung đàn Thuý Kiều

Mặc dù thời gian diễn ra chỉ hơn hai tiếng đồng hồ nhưng học sinh đã cảm nhận sâu sắc hơn đặc trưng và vẽ đẹp của Truyện Kiều, một thứ tài sản vô giá của dân tộc, của nhân loại. Tạo ra một sân chơi bổ ích để giáo dục nhân cách, tạo hứng thú học tập bộ môn Ngữ Văn trong trường Trung học cơ sở.

Ngâm Kiều được giáo viên và học sinh thể hiện rất độc đáo

Đố Kiều được các em học sinh thể hiện một cách xuất sắc

Học sinh diễn vở kịch Mã Giám Sinh mua Kiều.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây