Website Phòng GD-ĐT thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh

https://thixakyanh.edu.vn


Ăn granola có béo không? Nên dùng granola như thế nào?

Hiện nay việc sử dụng granola đang rất phổ biến, và hiện nay  người ta thường hay dùng granola để ăn sáng vì tính tiện lợi và cũng như việc tiết kiệm thời gian của nó.
Ăn granola có béo không? Nên dùng granola như thế nào?

Đặc biệt granola cũng đang được các tín đồ giảm cân sử dụng rất nhiều để giúp quá trình giảm cân được diễn ra thành công và hiệu quả. Bên cạnh đó granola cũng chứa rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể. Vậy ăn granola có béo không? Bài viết dưới đây sẽ giải thích cho vấn đề này, hãy cùng tìm hiểu ngay vấn đề này ngay nhé.

1. Granola là gì?
Granola là một loại thực phẩm lành lạnh và tốt cho sức khỏe, được xem là một loại ngũ cốc “xanh”, trong granola có chứa nhiều chất dinh dưỡng rất tốt cho cơ thể,  granola bao gồm các loại hạt, các loại trái cây khô, yến mạch và nhiều thành phần khác … Granola thường được dùng để ăn sáng, ăn theo chế độ giảm cân. Granola giúp cung cấp nhiều chất xơ, protein, chất béo và các nhóm vitamin, cung cấp đầy đủ các dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể. Granola cũng thường được nhiều người sử dụng để giúp cải thiện hệ tiêu hóa.

2. Granola có bao nhiêu calo?
Hiện nay việc sử dụng granola đang rất được phổ biến, đặc biệt là những đối tượng đang có nhu cầu ăn kiêng, giảm cân. Vì vậy nếu như không hiểu rõ granola có nhiều calo hay không sẽ dẫn đến hậu quả giảm cân thất bại, bên cạnh đó còn có thể gây tăng cân nhanh hơn. Theo như ước tính trong 100 gram granola sẽ có khoảng 471 calo, số calo này cũng khá cao so với các thực phẩm giúp hỗ trợ giảm cân khác. Nhưng các thành phần dinh dưỡng có trong granola lại rất tốt cho cơ thể. Trong đó 100 gram granola sẽ chứa 10 gram protein, 20 gram chất béo, 64 gram carbohydrate, 5 gram chất xơ, 29 gram đường … Và các hàm lượng này cũng có thể thay đổi tùy thuộc vào bảng thành phần nguyên liệu có trong granola. Chính vì vậy khi sử dụng granola thì nên sử dụng với lượng vừa phải để tránh tình trạng gây thừa calo cho cơ thể nhé.

 

anh 2


3. Ăn granola có béo không?
Tất cả các loại thức ăn khi  mà chúng ta nạp vào cơ thể với một lượng quá nhiều đều sẽ không tốt và khiến cơ thể bị béo lên, và cũng gây ra một số bệnh lý. Và granola cũng không nằm ngoại lệ, nhưng mà nếu như chúng ta biết cách sử dụng chúng một cách khoa học, với liều lượng vừa đủ thì việc giảm cân sẽ được diễn ra một cách vô cùng hiệu quả. Granola giảm cân, chắc hẳn hiện nay chúng ta đã nghe khá nhiều về granola giúp giảm cân. Đúng vậy, trong granola có chứa nhiều chất xơ giúp cơ thể no lâu, ngoài ra còn có protein giúp xây dựng hệ cơ bắp, từ đó việc đốt cháy mỡ cũng được diễn ra một cách hiệu quả hơn. Bên cạnh đó trong granola cũng có chứa nhiều chất béo, nhưng hãy yên tâm vì các chất béo có trong loại thực phẩm này là chất béo tốt cho cơ thể nên sẽ không khiến cho cơ thể bị béo lên. Nhưng khi sử dụng granola hãy lưu ý sử dụng với lượng vừa phải, cung cấp đủ số calo, tránh tình trạng ăn quá nhiều thì thực phẩm này sẽ khiến bạn béo lên đấy.

4. Nên dùng granola như thế nào không bị tăng cân
Như chúng ta đã biết thì granola có công dụng giúp hỗ trợ giảm cân rất hiệu quả nhưng nếu như sử dụng chúng không hợp lý thì sẽ gây nên tác dụng ngược, gây nên tình trạng tăng cân và các bệnh lý khác. Sau đây là những lưu ý khi dùng granola như thế nào để không bị tăng cân. Khi sử dụng granola nên chia ra thành nhiều bữa ăn nhỏ, hoặc các bữa phụ trong ngày, và nên ăn với lượng vừa đủ. Bên cạnh đó, tránh ăn các loại có nhiều loại trái cây sấy khô, vì trong trái cây sẽ chứa rất nhiều đường. Ngoài ra khi sử dụng granola bạn nên loại bỏ mật ong ra khỏi bảng thành phần. Nên chọn các loại granola có hàm lượng đường thấp, ít trái cây sấy khô, loại có nhiều chất xơ và protein thì sẽ càng tốt. 

Cũng có thể kết hợp cùng các nguyên liệu khác để tránh gây nhàm chán, có thể kết hợp cùng salad, sữa chua không đường hoặc sữa chua Hy Lạp, cũng có thể làm thành bánh để thay đổi thực đơn, ngoài ra còn tăng thêm hương vị mới lạ cho món ăn. Nên ăn granola từ 3 đến 4 lần/ tuần và mỗi lần ăn là 50 gram để cơ thể luôn cân bằng và khỏe mạnh.

 

anh 3

 

5. Hướng dẫn tìm mua granola ngon chất lượng
Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều nơi cung cấp granola nhưng đi kèm đó sẽ có rất nhiều cơ sở bán sản phẩm kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc, hàng giả, hàng hết hạn. Chính vì những lý do đó mà khiến cho người tiêu dùng có tâm lý không an tâm khi mua granola. 

Nut Garden hiện nay là một trong những nơi uy tín và chất lượng, đi đầu về việc cung cấp các thực phẩm dinh và đặc biệt là granola chất lượng. Được khách hàng tin tưởng và sử dụng trong nhiều năm qua. Granola ở cơ sở này là hàng chất lượng, có giấy tờ kiểm định rõ ràng, có xuất xứ và nguồn gốc của sản phẩm. Đi kèm đó chất lượng của sản phẩm cũng rất tuyệt vời, được nhiều khách hàng đánh giá cao trong nhiều năm qua. 

Bạn cũng có thể dễ dàng mua sắm sản phẩm thông qua website của công ty, và việc mua sắm cũng diễn ra vô cùng dễ dàng và nhanh chóng, giúp tiết kiệm thời gian cho bạn rất nhiều.


Thông tin liên liên hệ:
Địa chỉ: A75/18 Bạch Đằng, Phường 2, Tân Bình, Tp.HCM
Hotline: 0901.862.795 - 0901.862.796
Email: cskh@vuonhat.com 
Website: https://nutgarden.vn


Hy vọng qua bài viết trên phần nào đã cung cấp cho bạn những kiến thức bổ ích và giúp bạn hiểu rõ hơn về granola, hiểu được cách sử dụng granola như thế nào cho hợp lý và cân bằng và tốt cho cơ thể. Bên cạnh đó còn biết được cách sử dụng thực phẩm này như thế nào để không gây nên tình trạng tăng cân, cũng như tìm được cho mình cơ sở mua granola ngon và chất lượng cho bản thân. Từ đó giúp cho chất lượng cuộc sống của bạn cũng được tăng lên.
 

Nguồn tin:  (Phòng GD&ĐT thị xã Kỳ Anh) :

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây