Website Phòng GD-ĐT thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh

https://thixakyanh.edu.vn


Trường học cụm 2 hội nghị triển khai kế hoạch năm học 2019-2020

Thực hiện Quyết định số 66/QĐ-PGDĐT thị xã Kỳ Anh ngày 09 tháng 09 năm 2019 Về việc thành lập các Bộ phận chuyên môn của Phòng Giáo dục và Đào tạo và các cụm trường năm học 2019-2020; Sáng ngày 08 tháng 10 năm 2019, Tại Trường THCS Kỳ Phương các trường Cụm chuyên môn số 2 đã tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch năm học: 2019-2020.
Trường học cụm 2 hội nghị triển khai kế hoạch năm học 2019-2020
Thành phần tham dự Hội nghị gồm Hiệu Trưởng, P. Hiệu trưởng, CT Công đoàn  các Trường THCS, Tiểu học và Mầm non trong toàn cụm trường số 2. 
Chủ trì Hội nghị: Đ/c Trần Văn Sơn, Hiệu trưởng Trường THCS Kỳ Phương -  Trưởng cụm; Đ/c Lê Minh Châu, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Kỳ Long- P. Trưởng cụm; Đ/c Lê Thị Long, Hiệu trưởng Trường Mầm non Kỳ Lợi- P. Trưởng cụm;

                                                      Các Đồng chí chủ trì Hội nghị
Theo Quyết định số 66/QĐ-PGDĐT,  ngày 9/9/2019 Về việc Quyết định thành lập các cụm trường năm học 2019 - 2020 đã phân chia các trường học thuộc phòng GD & ĐT thị xã Quản lý thành 2 Cụm trường. Trong đó Cụm trường số 2 gồm các Trường THCS Kỳ Thịnh ,Trường THCS Kỳ Long, Trường THCS Kỳ Phương, Trường THCS và Tiểu học Kỳ Nam,  Trường Tiểu Học Kỳ Thịnh 1, Trường Tiểu Học Kỳ Thịnh 2, Trường Tiểu Học Kỳ Long, Trường Tiểu Học Kỳ Liên, Trường Tiểu Học Kỳ Phương, Trường Mầm non Kỳ Thịnh,Trường Mầm non Kỳ Long, Trường Mầm non Kỳ Liên, Trường Mầm non Kỳ Phương, Trường Mầm non Kỳ Nam.

                                        Đ/c: Trần Văn Sơn - Chủ trì triển khai Hội nghị
 Nhiệm vụ của các Cụm trường là Tổ chức các hoạt động chuyên môn như giao ban cụm, chuyên đề bồi dưỡng chuyên môn, sinh hoạt chuyên môn liên trường; Tổ chức các hoạt động VHVN – TDTT, các hoạt động Công đoàn, các hoạt động của cụm.
Nhiều đại biểu đã thảo luận các giải pháp nâng cao chất lượng sinh hoạt chuyên môn Cụm trong thời gian tới nhằm tổ chức hiệu quả sinh hoạt chuyên môn tại các cụm trường theo bậc học; đưa sinh hoạt chuyên môn trở thành hoạt động thường xuyên, có chất lượng, góp phần nâng cao năng lực cho Cán bộ quản lí trong chỉ đạo chuyên môn, nâng cao năng lực chuyên môn, kỹ năng sư phạm cho giáo viên trong hoạt động dạy học, kịp thời tháo gỡ những khó khăn về đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới các hoạt động kiểm tra, đánh giá học sinh,...tạo cơ hội để mỗi cán bộ, giáo viên được giao lưu, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau giữa các trường trong Cụm, phát huy khả năng sáng tạo, đóng góp sáng kiến kinh nghiệm.




Các đại biểu nhấn mạnh cần Phổ biến, nhân rộng những  kinh nghiệm qua hoạt động thực tiễn dạy và học nâng cao chất lượng giáo dục đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản toàn diện giáo dục. Đảm bảo cho tất cả học sinh có cơ hội tham gia vào quá trình học tập, giáo viên quan tâm đến khả năng học tập của học sinh, đặc biệt những học sinh khó khăn. Trao đổi kinh nghiệm về xây dựng và thực hiện các chuyên đề dạy học. Tổ chức các chuyên đề ngoại khóa, văn hóa văn nghệ, TDTT, các Chương trình ngày hội ngày lễ và nâng cao hiệu quả thực hiện các cuộc vận động trong năm học.
 


Trong không khí vui tươi phấn khởi của những ngày đầu năm học mới cũng tại Hội nghị các đồng chí chủ trì đã trao những bó hoa tươi thắm tới các đồng chí nghĩ hưu theo chế độ và chuyển công tác đến các trường khác.

Cũng trong dịp này Đ/c Trần Văn Sơn - Trưởng cụm đã quán triệt tới các Trường học về vấn đề giáo dục học sinh bảo vệ môi trường, thực hiện đúng các chủ trương của đảng và nhà nước xử lý rác thải, nói không với rác thải nhựa, sử dụng ca cốc bình đựng nước có giá trị lâu dài, xây dựng môi trường “ Trong - Xanh - Sạch - Đẹp” ở các nhà trường. Đồng thời Đ/c tiếp thu ý kiến của các trường với những khó khăn, vướng mắc hoặc những kinh nghiệm hay trong các buổi sinh hoạt chuyên môn cấp trường để đưa vào kế hoạch hoạt động chuyên môn của cụm. Sinh hoạt chuyên môn theo cụm trường thực sự là ngày hội giao lưu về công tác giảng dạy, văn hóa văn nghệ, TDTT. Sau buổi sinh hoạt chắc chắn các thầy cô sẽ có thêm niềm tin, quyết tâm và nhiệt huyết góp phần vào công cuộc đổi mới căn bản, toàn diện Giáo dục và Đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng XHCN và hội nhập quốc tế; Đưa nền Giáo dục & Đào tạo thị xã Kỳ Anh ngày càng toàn diện và phát triển./.
 

Tác giả bài viết: Trần Thu Huyền

Nguồn tin: Phòng Giáo dục- Đào tạo thị xã Kỳ Anh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây