Website Phòng GD-ĐT thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh

https://thixakyanh.edu.vn


Tìm hiểu về di tích lịch sử và Danh lam thắng cảnh địa phương qua hoạt động trải nghiệm

Chiều ngày 11/12/2019, các trường THCS thuộc Cụm giáo dục số 1 - Thị xã Kỳ Anh đã tổ chức thành công chuyên đề Tìm hiểu về di tích lịch sử và Danh lam thắng cảnh địa phương qua hoạt động trải nghiệm cho giáo viên dạy môn Ngữ văn, Lịch sử và các em học sinh. Đây là hoạt động chuyên môn rất thiết thực nhằm đổi mới phương pháp dạy học môn Ngữ văn và Lịch sử theo hướng chú trọng phát triển năng lực, phẩm chất cho học sinh, đồng thời tạo không gian mở, giúp học sinh tìm hiểu về những di sản văn hóa, lịch sử của địa phương.
Tìm hiểu về di tích lịch sử và Danh lam thắng cảnh địa phương qua hoạt động trải nghiệm
Thắp hương tri ân các Anh hùng, Liệt sĩ tại Nhà tưởng niệm liệt sĩ Thị xã Kỳ Anh. Công trình được xây dựng tại đồi Cụp Bắp, thuộc phường Kỳ Trinh với diện tích 14.800m2, gồm nhà bia 1 tầng, 5 gian, diện tích 262m2 được khánh thành ngày 18/7/2019.
 
    Chuyến trải nghiệm bao gổm: thắp hương tại Nhà tưởng niệm liệt sĩ Thị xã Kỳ Anh, tìm hiểu về Di tích lịch sử văn hóa Đền thờ Lê Quảng Chí- Lê Quảng Ý, tham quan Di tích lịch sử - Danh lam thắng cảnh Hoành Sơn Quan- Đèo Ngang và giao lưu, chúc mừng các chiến sĩ đồn Biên phòng Đèo Ngang nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày Thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam.
 
Dâng hương tri ân các Anh hùng, Liệt sĩ
 
Trước cổng Đền thờ Lê Quảng Chí - Lê Quảng Ý
 
Cô giáo Trần Thị Ngọc Hòa hướng dẫn các em tìm hiểu Di tích lịch sử văn hóa Đền thờ Lê Quảng Chí- Lê Quảng Ý
 
Học sinh rất hứng thú, chăm chú lắng nghe ….
 
      Qua hoạt động này, giáo viên và học sinh được đến với những địa chỉ đỏ, những di sản có ý nghĩa văn hóa, lịch sử của quê hương mình, để từ đó, giúp các em có thêm những kiến thức hiểu biết về truyền thống, lịch sử, văn hóa quê hương, thêm yêu quý, tự hào và có ý thức giữ gìn, bảo tồn và phát huy những giá trị văn hóa tốt đẹp đó, biết tri ân quá khứ để hướng tới tương lai, và hơn thế, từ thực tế trải nghiệm, các em có thêm những kiến thức hết sức bổ ích để làm tốt bài văn Thuyết minh trong chương trình THCS: Thuyết minh về Di tích lịch sử hoặc Danh lam thắng cảnh của địa phương, về một Danh nhân Hà Tĩnh…
 
Tham quan Hoành Sơn Quan
Cô giáo Nguyễn Thị Hòa hướng dẫn các em tìm hiểu Di tích lịch sử - Danh lam thắng cảnh Hoành Sơn Quan- Đèo Ngang

 
    Các em học sinh đã đến tham quan đồn Biên Phòng Đèo Ngang, giao lưu, chúc mừng các chiến sĩ nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày Thành lập QĐND Việt Nam.
 
Đại diện BGH các trường trong cụm GD số 1 chúc mừng Đồn Biên phòng Đèo Ngang nhân ngày 22/12
 
 
Các em học sinh chụp ảnh lưu niệm cùng các chiến sỹ đồn Biên phòng Đèo Ngang

 
Các Thầy/Cô là chuyên viên Phòng GD&ĐT thị xã Kỳ Anh, đại diện BGH, toàn thể GV dạy Ngữ, Lịch sử các trường THCS Sông Trí, Kỳ Hà, Kỳ Ninh, Kỳ Trinh, TH&THCS Kỳ Hoa chụp ảnh lưu niệm cùng các Chiến sĩ Đồn Biên phòng Đèo Ngang
 
   Chuyên đề trải nghiệm đã thành công tốt đẹp, để lại những ấn tượng và cảm xúc  khó quên, những bài học sâu sắc cho cả giáo viên và các em học sinh. Tiếp nối thành công chuyên đề này, các trường sẽ tạo thêm những hoạt động bổ ích và thiết thực hơn nữa, gắn dạy học với thực tiễn, phát huy năng lực, phẩm chất học sinh, chủ động đón đầu đổi mới nội dung, phương pháp dạy học trong thời gian tới.

Tác giả bài viết: Võ Anh Ngọc - THCS Sông Trí

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây