7 Giống Chó Shiba Lai Được Yêu Thích Nhất Hiện Nay

Thứ tư - 24/10/2018 06:57
Thiết thực chào mừng 88 năm ngày thành lập Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam (20-10-1930 / 20-10-2018), Công đoàn Trường tiểu học Sông trí đã tổ chức các hoạt động sôi nổi chào mừng sự kiện này

 

Shiba lai là một trong những giống chó lai vô cùng được yêu thích. Bởi những chú chó Shiba vốn dĩ đã vô cùng nổi tiếng và được nhiều người nuôi chó cảnh lựa chọn. Chó Shiba lai được với nhiều giống chó cảnh khác nhau và cho ra đời nhiều con lai mang nhiều gen trội, con lại có thể sở hữu thế mạnh về lòng trung thành, sự bền bỉ, nhanh nhẹn, tinh nghịch và linh hoạt của một chú chó săn cũng đã thấy được con lai chất lượng như thế nào rồi. Dưới đây là một số giống chó lai giữa Shiba Inu lai với những giống chó cảnh quý hiếm được ưa chuộng nhất hiện nay, các bạn có thể tham khảo nhé!

Chó lai Corgi Inu

Husky Inu: Husky Siberian lai Shiba Inu

Chó Shiba Inu và chó Husky Siberian có hình dáng bên ngoài gần tương tự nhau và không quá khác biệt. Vì vậy thế hệ con lai được tạo ra từ 2 giống chó Shiba Inu và Husky Siberian này ra đời cũng không có quá nhiều bất ngờ lắm.

Giống Shiba lai này nổi tiếng với đặc điểm là “ngáo”, khá nghịch ngợm và ương bướng, thường hay phá phách, khó dạy bảo hơn rất nhiều so với giống chó bố mẹ. Khó ai có thể biết trước được hoặc đoán trước được về tính cách của một giống chó Shiba lai với chó Husky sẽ ra sao. Chủ nuôi cũng sẽ gặp phải khá nhiều thử thách trong thời gian nuôi chúng.

Corgi Inu: Corgi lai với Shiba Inu

Shiba Inu khi cho phối giống với chó Corgi sẽ cho ra đời được con lai Corgi Inu. Corgi Inu chính là một chú chó sở hữu gương mặt của Shiba nhưng thân hình thì lại lùn lùn cùng với đôi chân ngắn và cái mông đít cong của chó Corgi. Chính nhờ vào ngoại hình đặc biệt này sẽ làm cho nhiều người gặp lần đầu tiên khi nhìn thấy nó cũng đều phải bật cười. Chó lai Corgi Inu không hẳn là được mọi người yêu thích nhiều lắm. 

Chó Shiba Inu lai Akita

Chó Shiba lai cùng với giống chó đồng hương Akita

Nhiều người rất hay nhầm giữa Shiba Inu và Akita bởi chúng có ngoại hình khá giống nhau, cùng có nguồn gốc từ Nhật Bản, điểm khác biệt lớn nhất chính là ở kích thước cơ thể. Vậy khi lai Shiba và Akita sẽ cho ra kết quả ra sao nhỉ? Bố mẹ có nhiều nét tương đồng nên vẻ ngoài của con lai Shibakita hầu như cũng không thay đổi nhiều là mấy. Được đánh giá là một trong những chú chó lai có đặc điểm đẹp: lông dài dày, khuôn mặt giống với loài cáo với đôi tai tam giác dựng đứng. Không nhỏ như chó Shiba và cũng không lớn như chó Akita, một chú chó Shibakita sẽ có kích thước trung bình. Thường chúng sẽ có cân nặng từ 15 - 20 kg, chiều cao từ chân đến vai khoảng tầm 50 - 60 cm.

Shibakita là giống chó bảo vệ và trung thành với gia đình của chủ nhưng không phải lúc nào nó cũng thân thiện với người lạ. Những chú chó này khá thông minh, học hỏi nhanh tuy nhiên sẽ có phần hơi ương ngạnh nên cần được đào tạo và xã hội hóa chúng ngay từ ngày khi còn nhỏ. Thêm vào đó, cá thể này còn khá tăng động, ưa hoạt động nhiều do đó hãy để chúng được được vui chơi, đi dạo bên ngoài thường xuyên nếu bạn không muốn chúng buồn chán ở nhà và trở nên phá phách.

Chó Shiba Inu lai Chihuahua

Shiba Chi là tên gọi của con lai giữa hai giống chó Shiba và Chihuahua. Thuộc giống chó nhỏ, chiều cao của chúng thường từ 23 - 33 cm, nặng tầm 8 - 11 kg. Shiba Chi đa số đều có bộ lông ngắn giống với Chihuahua nên khả năng chịu lạnh không tốt. Phiên bản lai này theo nhận xét sẽ thiên về giống Chihuahua nhiều hơn, từ khuôn mặt nhỏ nhắn đi kèm với đôi mắt sẫm màu to tròn hơi lồi, điểm khác là cái mõm chúng dài hơn Chihuahua.

Giống như các giống lai Chihuahua khác, những chú chó con lai này nếu không được xã hội hóa đúng cách sẽ có thể trở nên hung dữ, đặc biệt là với những giống chó khác. Tính cách và tính khí có phần nghi ngờ của Shiba Chi không quá phù hợp với gia đình có trẻ em và những con chó khác. Những con chó này chỉ thích hợp nhất trong gia đình - nơi chúng có thể tạo dựng mối quan hệ với chỉ một người. Để giúp nuôi dạy thành công, hãy chắc chắn bắt đầu huấn luyện chó con sớm để nhanh chóng thấy một Shiba Chi tự tin, độc lập và trung thành.

 

Nguồn tin: Trường Tiểu học Sông Trí:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây