ĐIỂM SÁNG VỀ CÔNG TÁC THƯ VIỆN

Thứ ba - 23/01/2018 07:15
Trường tiểu học Kỳ Hưng được thành lập vào năm 1972, đóng trên địa bàn xóm Trung thượng cũ (nay là xóm Tân Hà - xã Kỳ Hưng – TX. Kỳ Anh). Từ đó đến nay nhà trường không ngừng phát triển về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học để đáp ứng được mọi nhu cầu dạy và học của thầy và trò
     Năm học 1998 - 1999 thư viện trường tiểu học Kỳ Hưng được công nhận thư viện đạt chuẩn quốc gia. Là một trong ba trường đầu tiên của tỉnh Hà Tĩnh được công nhận đạt chuẩn quốc gia giai đoạn 1 của tỉnh nhà.
     Hiểu được tầm quan trọng của sách, trường Tiểu học Kỳ Hưng đã luôn có ý thức xây dựng một thư viện sách thật sự chất lượng để phục vụ cho nhu cầu học tập, nghiên cứu của học sinh và cán bộ giáo viên trong nhà trường.
Một tiết hướng dẫn đọc trên thư viện do cô giáo Trần Thị Thu Hiền thực hiện
Học sinh chia sẽ và giới thiệu sách tại thư viện
Hội thi kể chuyện theo sách
Giờ đọc tại thư viện
Hướng dẫn đọc trên thư viện do cô Nguyễn Thị Vị thực hiện
Học sinh đọc sách, giới thiệu sách và chia sẻ sách tại thư viện
     Qua từng bước xây dựng Thư viện đạt chuẩn nhà trường đã được sự quan tâm, giúp đỡ chỉ đạo trực tiếp của Phòng GD&ĐT, các cấp lãnh đạo, chính quyền địa phương; Hội cha mẹ học sinh.  Đến nay, trường đã có đủ cơ sở vật chất cũng như các điều kiện phục vụ cho công tác dạy và học. Hoạt động thư viện đã đi vào nền nếp, chất lượng hoạt động ngày được cải tiến và có hiệu qủa hơn. Đặc biệt năm học 2013 – 2014 nhà trường đã được văn phòng dự án Zhishan Foundation hỗ trợ nhà trường đã xây dựng được phòng “Thư viện thân thiện” cho học sinh và giáo viên với diện tích 90mđáp ứng chổ ngồi đọc cho giáo viên và học sinh hàng ngày theo quy định. 
     Kể từ đó đến nay nhà trường đã có nhiều cố gắng trong việc xây dựng Thư viện kể cả nhân lực lẫn cơ sở vật chất. Hàng năm nhà trường luôn có kế hoạch đầu tư CSVC, trang thiết bị, sách, báo...và số tiền đầu tư là 17.000.000( mười bảy triệu đồng) để thư viện ngày một khang trang, sạch đẹp, phong phú hơn từ đó khơi dậy được niềm say mê đọc sách của thầy và trò.
Giáo viên đọc sách tại Thư viên
     Qua từng năm, trường đã có kế hoạch bổ sung thêm một số đầu sách giáo khoa phục vụ cho việc dạy và học của cán bộ giáo viên và học sinh. Đặc biệt sách của dự án Zhishan foundation cấp phát đã được đưa vào quản lý và sử dụng có hiệu quả.
     Hiện nay đã có tủ sách giáo khoa dùng chung, đảm bảo được 100% học sinh thuộc diện nghèo; khó khăn mượn sách. Sách giáo khoa dùng chung cho toàn trường là 2.364 bản. Bình quân 10 bản/1 học sinh, các em học sinh khi đến trường có đủ sách giáo khoa 100%. Và có 1831 bản sách truyện thiếu nhi, đáp ứng được đủ nhu cầu cho học sinh và giáo viên đến phòng thư viện đọc sách hàng ngày.
     Ngoài ra, trường đã trang bị đầy đủ các loại sách phục vụ cho công tác chuyên môn như: sách về phương pháp giảng dạy, bồi dưỡng thường xuyên, giáo án mẫu, thiết kế bài giảng; các loại sách nâng cao và bồi dưỡng học sinh giỏi, tạp chí giáo dục Tiểu học. Tổng số sách nghiệp vụ, tham khảo: 1080 bản, đủ 100% cho giáo viên giảng dạy.




     Căn cứ theo tiêu chuẩn theo quyết định số 01/2003/QĐ-BGD&ĐT ngày 02 tháng 01 năm 2003 và hướng dẫn số 11185/ HD-GDTH ngày 17 tháng 2 năm 2004 về việc hướng dẫn thực hiện tiêu chuẩn thư viện trường phổ thông. Trường Tiểu học Kỳ Hưng đã kiểm tra đối chiếu và đạt được 5 tiêu chuẩn và được Phòng Giáo dục và Đào tạo Kỳ Anh; Sở Giáo dục Tỉnh Hà Tĩnh kiểm tra, thẩm định và ra Quyết định công nhận thư viện nhà trường đạt: “Thư viện Tiên tiến” trong năm học 2015 – 2016 và năm học 2016 - 2017.
     Nhà trường đang tiếp tục đầu tư cơ sở vật chất và trang thiết bị để xây dựng thư viện xuất sắc trong năm học tới và những năm tiếp theo.
 Hoàng Thị Hường

Nguồn tin: Trường TH Kỳ Hưng:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây