Tiểu học Sông Trí tổ chức hoạt động trải nghiệm : Ngày tết quê em, chung tay bảo vệ môi trường

Thứ sáu - 17/01/2020 14:06
Thực hiện kế hoạch năm học 2019 - 2020, sáng ngày 15/01/2020, trường Tiểu học Sông Trí tổ chức thành công buổi hoạt động trải nghiệm với chủ đề “Ngày Tết quê em và chung tay bảo vệ môi trường”. Đây là hoạt động thiết thực nhằm giáo dục học sinh về văn hóa truyền thống của dân tộc qua những làn điệu Dân ca Ví, Giặm, những nét đặc trưng về ngày Tết cổ truyền và đặc biệt là tạo cơ hội cho học sinh được trải nghiệm, thực hành làm các loại bánh, mứt, các món ăn truyền thống trong mâm cỗ Tết, được tham gia các trò chơi dân gian hấp dẫn. Đồng thời, qua hoạt động, giáo dục học sinh ý thức tiết kiệm, bảo vệ môi trường thông qua hoạt động tái chế rác thải nhựa thành những đồ dùng, vật dụng hữu ích; và trao quà cho các bạn học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn trong trường nhân dịp Tết đến xuân về để tiếp nối truyền thống tương thân tương ái của cha ông.
Tiểu học Sông Trí tổ chức hoạt động trải nghiệm : Ngày tết quê em, chung tay bảo vệ môi trường
Về dự buổi hoạt động trải nghiệm hôm nay có thầy giáo Trần Trung Hậu, phó trưởng phòng GDPT Sở GD&ĐT, Thầy giáo Phan Duy Nghĩa, chuyên viên phòng GDPT Sở GD&ĐT, thầy giáo Nguyễn Hữu Sum, thị ủy viên, trưởng phòng GD&ĐT, cô giáo Nguyễn Thị Tường Vân, phó trưởng phòng GD&ĐT, chị Trần Thị Thanh Hoa, bí thư Thị Đoàn cùng các thầy giáo, cô giáo chuyên viên Phòng GD&ĐT, các đồng chí lãnh đạo phường, các thầy giáo, cô giáo là Hiệu trưởng và Tổng phụ trách Đội của các trường tiểu học trên toàn thị xã.
Buổi hoạt động có các phần chính sau:
Phần 1: Văn nghệ chào mừng với các tiết mục xuất sắc đến từ Câu lạc bộ dân ca, ví giặm khối 4, khối 5 cùng một số hoạt cảnh và bài hát múa do đội văn nghệ nhà trường biểu diễn.
Phần 2: Hoạt động trải nghiệm, học sinh làm các sản phẩm đặc trưng của ngày Tết và các sản phẩm tái chế từ rác thải nhựa, sau đó trưng bày và giới thiệu các sản phẩm lớp mình vừa làm bằng Tiếng Việt và Tiếng Anh.
Phần 3: Học sinh tham quan các gian hàng và tham gia chơi các trò chơi dân gian.
Phần 4:  Ban tổ chức đánh giá và trao quà cho các gian hàng đạt giải đồng thời trao quà cho học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn.
Hoạt động với nội dung  phong phú, lý thú đã tạo nên một bầu không khí sôi nổi, hứng thú trong học sinh, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường.
                                   Sau đây là một số hình ảnh trong buổi hoạt động:
                                                                       Văn nghệ chào mừng
 
                                                           
 

Hoạt động Viết thư pháp


Hoạt động gói bánh chưng


Hoạt động làm dưa món


Hoạt động làm bánh trôi nước



Học sinh thưởng thức cỗ Tết


Học sinh tham gia các trò chơi dân gian




Các lớp trưng bày và giới thiệu về các sản phẩm vừa hoàn thành
 




Các đại biểu chụp hình lưu niệm và trao tặng quà cho học sinh nghèo



 

Tác giả bài viết: Phương Lan

Nguồn tin: Trường Tiểu học Sông Trí

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây