TRƯỜNG THCS KỲ LONG TỔ CHỨC HỘI THI “CHUNG TAY BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG - BIỂN ĐẢO QUÊ HƯƠNG”

Thứ hai - 07/11/2016 07:57
Chiều ngày 4 tháng 11 năm 2016. Thực hiện quyết định số 1051 của Thủ tướng Chính phủ về ‘Tăng cường giáo dục lý tưởng cánh mạng,đạo đức lối sống cho thanh niên, thiếu niên và nhi đồng”. Được sự chỉ đạo của Hội đồng Đội Thị xã Kỳ Anh, Phòng GD&ĐT Thị xã. Liên đội trường THCS Kỳ Long, long trọng tổ chức Hội thi “ Chung tay bảo môi trường – Biển đảo quê hương”.
image004
image004
       Hội thi rất vinh dự được đón tiếp  Chị Nguyễn Thị Hợi – Chuyên viên ban công tác thiếu nhi hội đồng Đội Trung ương. Chị Trần Thị Hải Việt- UVBTV- Trưởng ban thanh thiếu nhi trường học Tỉnh đoàn, phó chủ tịch hội đồng độiTỉnh. Thầy giáo Nguyễn Hữu Sum – T.UV- Trưởng phòng GD&ĐT Thị xã Kỳ Anh. Chị: Trần Thị Thanh Hoa- Phó bí thư Thị đoàn. Cùng với phóng viên báo chí về tham dự và đưa tin, đại diện chính quyền địa phương, Ban đại diện cha mẹ học sinh, các tổng phụ trách Đội các trường trong thị xã cùng với các thầy cô giáo và các em học sinh.
       4 đội tham gia dự thi mang tên những hòn đảo của Việt Nam là: Hoàng Sa, Trường Sa, Sơn Dương và Phú Quý đã trải qua các phần thi: “Hành trình về biển”, “Thám hiểm đại dương”, “Ứng xử”, “Hùng biện” và “Chung tay khán giả”.
 


     Thông qua hình thức sân khấu hóa và các làn điệu dân ca ví - giặm, các đội đã thể hiện những màn chào hỏi đặc sắc nhằm giới thiệu các thành viên và gửi tới các thông điệp ý nghĩa, các kiến thức với nội dung tuyên truyền về bảo vệ tài nguyên môi trường biển, đảo quê hương.




       Hội thi góp phần nâng cao nhận thức của các em học sinh cũng như giáo viên, phụ huynh về quản lý, bảo vệ và phát triển bền vững tài nguyên, môi trường biển - đảo; khơi dậy và vun đắp tình yêu biển - đảo, quê hương đất nước; trau dồi ý thức gìn giữ và bảo vệ tài nguyên, môi trường biển - đảo Việt Nam; xây dựng thói quen và hành vi tiết kiệm tài nguyên, ứng xử đúng đối với môi trường biển - đảo.




Các phần thi diễn ra kịch tích và đầy bất ngờ với sự thể hiện xuất sắc của các đôi thi và sự cỗ vũ nhiệt tình của tất cả học sinh trong trường. Kết quả đội  Phú Quý đạt giải nhất, đội Trường  Sa đạt giải nhì, 2 giải ba là đội Hoàng Sa và đội Sơn Dương.
 
  Hội thi đã diễn ra thành công tốt đẹp, được sự đánh giá rất cao của lãnh đạo Trung ương đoàn, của Tỉnh đoàn, của phòng giáo dục về công tác tổ chức cũng như ý nghĩa của cuộc thi. Đây là sân chơi bổ ích giúp các bạn Đội viên  hiểu biết, về trách nhiệm bảo vệ môi trường,  thêm yêu, thêm tự hào về biển đảo quê hương. Đồng thời, chương trình còn giúp chúng ta hiểu hơn về trách nhiệm của thế hệ trẻ trong việc bảo vệ và giữ gìn một phần máu thịt của Tổ quốc.
 
Một số hình ảnh về lễ trao giải:

Trao giải 3 cho 2 đội Hoàng Sa và Sơn Dương

Trao giải nhất cho đội Phú Quý

Trao giải nhì cho đội Trường Sa


                                                                                                   Ngô Đình Dũng
 

Nguồn tin: Trường THCS Kỳ Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây