Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” NĂM HỌC 2016 - 2017

Thứ ba - 18/10/2016 14:46
Trong 02 ngày 13,14 tháng 10 năm 2016 tại Trường MN Kỳ Hưng, Bậc học mầm non thị xã Kỳ Anh đã tổ chức bồi dưỡng chuyên môn với nội dung thực hành thực hiện chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên mầm non trên địa bàn toàn thị xã.
Đến  dự và chỉ đạo chuyên đề có cô giáo Nguyễn Thị Tường Vân, Phó trưởng phòng GD- ĐT các đồng chí chuyên viên, ban nghiệp vụ của bậc học và 131 cán bộ, GV cốt cán.
 Nội dung được dự 16 tiết dạy về các hoạt động có chủ đích và hoạt  động như  dạo chơi ngoài trời, hoạt động chiều … ở các lớp 3 tuổi, 4 tuổi , 5 tuổi và nhóm trẻ 24- 36 tháng tuổi .



Kết quả:
Thành công lớn nhất và cái được nhất  là qua  Chuyên đề giúp giáo viên hiểu rõ hơn về phương pháp giáo dục lấy trẻ làm trung tâm và biết cách vận dụng vào chương trình giáo dục mầm non một cách hiệu quả giúp từng cá nhân trẻ phát triển toàn diện các kỹ năng.
Tập thể sư phạm của các  trường mầm non  hiểu rõ cụ thể hơn triết lý giáo dục mỗi đứa trẻ đều có thể thành công nếu người lớn biết cách kích thích niềm say mê học hỏi, tìm hiểu , khám phá của trẻ. Mỗi đứa trẻ là một cá thể riêng biệt khác nhau vì vậy mỗi em có hứng thú, cách học và tốc độ học tập.



Thông qua việc dự giờ các hoạt động, các giáo viên trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm lên kế hoạch và thực hiện kế hoạch phù hợp từng độ tuổi của trẻ ở trường theo nguyên tắc thiết kế môi trường học tập trong nhà và ngoài trời hợp lý, phong phú đảm bảo rằng trẻ có thể thể hiện các ý tưởng và không bị gò bó.



Các học liệu bố trí đa dạng, hấp dẫn, khuyến khích trẻ chơi theo nhiều cách sáng tạo để trẻ có thể chủ động tích cực vui chơi, tìm tòi khám phá, trải nghiệm, thực hiện, hợp tác và trẻ thoải mái trò chuyện chia sẻ ý tưởng cùng bạn bè. Giáo viên tương tác, trò chuyện với trẻ, gợi mở cho trẻ chơi mà học qua học mà chơi giúp trẻ hoàn thiện các kỹ năng cá nhân.



Giáo viên lập kế hoạch dựa trên quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm đảm bảo trẻ tích cực trong việc học tập, trẻ học thông qua chơi và học bằng nhiều cách khác nhau, việc lập kế hoạch và thực hiện kế hoạch cần linh hoạt đảm bảo từng trẻ trong lớp được hỗ trợ phát triển tùy theo năng lực cá nhân
Phương pháp giáo dục lấy trẻ làm trung tâm cần đảm bảo mọi hoạt động đều hướng tới từng trẻ cũng như từng trẻ, từng  nhóm trẻ nhỏ để tạo cơ hội cho trẻ được học tập trong điều kiện cụ thể nhằm hỗ trợ trẻ phát triển ở tất cả các lĩnh vực./.



                                                                     Lê Ngọc

Nguồn tin: Bộ phận Mầm non thị xã Kỳ Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây