Chuyên đề dạy học Tiếng Anh tiểu học theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực

Thứ ba - 19/10/2021 05:40
Chiều ngày 15/10/2021, Phòng Giáo dục và Đào tạo Thị xã Kỳ Anh tổ chức Chuyên đề đổi mới phương pháp dạy học Tiếng Anh cho giáo viên Tiếng Anh cấp tiểu học.
           Hòa trong không khí thi đua sôi nổi lập thành tích chào mừng kỷ niệm 53 năm ngày Bác Hồ gửi bức thư cuối cùng cho Ngành Giáo dục và 91 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam 20/10; nhằm tạo điều kiện cho giáo viên được giao lưu, trao đổi phương pháp giảng dạy tiếng Anh theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực cho học sinh, Phòng Giáo dục và Đào tạo Thị xã Kỳ Anh đã tổ chức Chuyên đề đổi mới phương pháp dạy học Tiếng Anh cho giáo viên Tiếng Anh cấp tiểu học.
          Tham dự buổi sinh hoạt có các đồng chí đại diện lãnh đạo Phòng GDĐT, Ban giám hiệu nhà trường và dội ngũ giáo viên Tiếng Anh tiểu học. Buổi sinh hoạt chuyên môn có hai phần: Phần thứ nhất là tiết dạy mẫu theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực người học. Phần thứ hai là thảo luận nội dung chuyên đề dựa trên tiết dạy thể nghiệm và kinh nghiệm thực tế, đồng thời trao đổi và tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc giáo viên gặp phải trong quá trình dạy học.
          Theo sự phân công của Phòng giáo dục, tiết dạy do cô Lê Thị Thảo Nguyên (giáo viên trường TH Kỳ Phương) và cô Nguyễn Cẩm Vân (giáo viên trường TH Kỳ Liên) thể hiện tại lớp 3B - Trường Tiểu học Kỳ Liên. Với sự chuẩn bị chu đáo, sáng tạo của giáo viên và sự tham gia tích cực, chủ động  của các em học sinh, tiết học diễn ra sôi nổi và đạt hiệu quả cao.
image001
 
image004
 

           Sau hai tiết dạy minh họa, dưới sự chủ trì của cô giáo Hoàng Thị Kim Phúc – chuyên viên Tiếng Anh,  các giáo viên đã thảo luận, trao đổi chia sẻ về đổi mới phương pháp dạy học; về xây dựng kế hoạch dạy học; về tổ chức các hoạt động cho các em học sinh trong tiết dạy đảm bảo phát triển phẩm chất và năng lực của các em, đáp ứng mục tiêu thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018. Phòng đã ghi nhận, biểu dương các giáo viên dạy minh họa dành nhiều sự đầu tư, nghiên cứu, xây dựng kế hoạch bài dạy và tổ chức các hoạt động giáo dục đáp ứng mục tiêu đề ra; các giáo viên tham dự nghiêm túc, tích cực trao đổi, đóng góp, chia sẻ kinh nghiệm dạy học theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực của người học. Đồng thời đề nghị giáo viên tiếp tục nghiên cứu sâu chương trình GDPT 2018; khi thiết kế từng hoạt động dạy học, giáo viên đặc biệt chú trọng đảm bảo hình thành và phát triển những phẩm chất và năng lực chung cũng như năng lực cốt lõi cho các em.
           Buổi chuyên đề rất thiết thực, thu hút được sự quan tâm của tất cả giáo viên bởi đây là cơ hội giáo viên có dịp được học hỏi, tham khảo những kinh nghiệm quý báu từ đồng nghiệp để nâng cao trình độ chuyên môn cho chính mình và góp phần nâng cao chất lượng dạy học ngoại ngữ trong nhà trường.
image007

Tác giả bài viết: Nguyễn Hoài Nam - Tiểu học Hưng Trí

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây