THCS Sông Trí: Nâng cao hiệu quả dạy học trực tuyến

Thứ năm - 11/11/2021 09:44
Trước tình hình dịch Covid diễn ra phức tạp, trường THCS Sông Trí thực hiện nhiều giải pháp nhằm đảm bảo hiệu quả cao nhất trong dạy học trực tuyến.
        Trường THCS Sông Trí có 33 lớp với hơn 1200 em học sinh, là đơn vị trọng điểm cấp THCS của Thị xã Kỳ Anh. Với đặc điểm số lượng học sinh đông, phân bố trên địa bàn rộng, mức sống của phụ huynh học sinh không đồng đều. Nhà trường đã thực hiện linh hoạt sáng tạo, trong việc dạy trực tuyến bước đầu đã mang lại hiệu quả tốt.
babfd8ee9d34556a0c25
Trang thiệt bị phục vụ việc dạy học trực tuyến được nhà trường đầu tư bài bản
         Ngay sau khi bước vào năm học, trước tình hình dịch bệnh phức tạp, để thực hiện tốt chủ để đề năm học là “Linh hoạt, sáng tạo, đảm bảo an toàn, giữ vững chất lượng” nhà trường đã đầu tư hệ thống mạng Internet băng thông rộng với sáu đường truyền cáp quang dung lượng lớn, cùng với đó nhà trường đã bố trí nhiều điểm phát sóng wifi và xây dựng hệ thống mạng có dây đến tận từng phòng học.
3830b7deb42e7c70253f
Một tiết dạy trực tuyến tại trường THCS Sông Trí
          Song song với việc trang bị thế thống Internet, Ban giám hiệu nhà trường cùng các thầy cô giáo đã nghiên cứu, ứng dụng linh hoạt nhiều phần mềm trong việc dạy học trực tuyến nhằm làm cho bài giảng sinh động, đạt hiệu quả cao. Các tiết dạy trực tuyến truyền hình bằng hệ thống Camera được trang bị trên từng phòng học giúp học sinh và giáo viên tương tác với nhau được như việc dạy học trực tiếp.
adfde632e5c22d9c74d3
Thầy giáo Nguyễn Hữu Sum, Trưởng phòng GD và ĐT kiểm tra dạy học trực tuyến của nhà trường
           Bên cạnh việc đầu tư trang thiết bị, hệ thống cơ sở hạ tầng để giáo viên phát huy hết thế mạnh của việc dạy trực tuyến, nhà trường rất qua tâm đến việc học của học sinh ở nhà. Trước khi thực hiện dạy học online, Ban giám hiệu nhà trường đã tổ chức khảo sát điều kiện học trực tuyến cho các em, nắm bắt được những em có hoàn cảnh khó khăn không có thiết bị để học tập, nhà trường đã tổ chức kêu gọi sự chung góp sức của giáo viên, phụ huynh và các mạnh thường quân. Sau một thời gian ngắn kêu gọi, nhà trường cùng đại diện các nhà hảo tâm đã trao 21 chiếc điện thoại mới cho 21 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, mỗi chiếc trị giá 2.590000 đồng. 
image
image 20210909182924 3
 Nhà trường cùng các nhà hảo tâm trao tặng điện thoại cho học sinh để phục vụ học tập trực tuyến
            Nhận được món quà ý nghĩa này, phụ huynh và học sinh hết sức xúc động và biết ơn tấm lòng sẻ chia của mọi người, sự hỗ trợ thiết thực này sẽ giúp các em học sinh có thêm động lực để khắc phục khó khăn vươn lên trong học tập.


 

Tác giả bài viết: BBT

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây