Cô giáo trẻ giải nhất quốc gia “An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ"

Thứ ba - 23/11/2021 16:44
Với bài dự thi ấn tượng, phản ánh mô hình hiệu quả thi an toàn giao thông, cô giáo Trương Thị Én - Giáo viên trường Tiểu học Kỳ Phương vừa vinh dự là thí sinh duy nhất của Hà Tĩnh đạt giải nhất Quốc gia về “An toàn giao thông (ATGT) cho nụ cười trẻ thơ” do Công ty Honda Việt Nam phối hợp Bộ Giáo dục và Ðào tạo, Ủy ban ATGT quốc gia và Cục Cảnh sát giao thông tổ chức.
Still0601 00109 (2) 043551 bmp
 
Still0601 00104 (1) 043926
Một giờ lên lớp của cô giáo Trương Thị Én 
          Sau khi tốt nghiệp khoa Tiểu học, Trường Đại học Quảng Bình, tháng 3/2020, cô giáo Trương Thị Én đã trúng tuyển và được phân về giảng dạy tại Trưởng Tiểu học Kỳ Phương. Mặc dù là giáo viên trẻ, nhưng bản thân cô giáo Én đã không ngừng phấn đấu rèn luyện, học hỏi bạn bè đồng nghiệp và đã đạt được những kết quả đáng khích lệ trong sự nghiệp trồng người, được Chủ tịch UBND thị xã tặng giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ, đạt giải tư giáo viên dạy giỏi cấp thị xã; tham gia cuộc thi Thiết kế bài giảng điện tử; hướng dẫn học sinh làm sản phẩm sáng tạo khoa học kĩ thuật dự thi cấp Quốc gia; bồi dưỡng học sinh giỏi toán đạt Huy chương đồng cấp Quốc gia.

          Đặc biệt, cô đã mạnh dạn tham gia cuộc thi An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ do Công ty Honda, Bộ DG&ĐT phối kết hợp với Ủy ban ATGT quốc gia tổ chức. Để bài thi đạt chất lượng, với sự giúp đỡ của BGH nhà trường, Trung tâm Văn hóa - Truyền thông và các thầy cô giáo, bản thân cô giáo Én phải xây dựng kế hoạch bài dạy và dạy thử nghiệm. Xuất phát từ thực tế ở địa phương và tìm hiểu qua truyền thông, cô giáo Én lồng ghép những nội dung, kiến thức về an toàn giao thông để truyền đạt cho học sinh, từ đó giúp các em có thêm kỹ năng xử lý tình huống khi tham gia giao thông. Cô đã chọn thiết kế bài giảng về “lên, xuống xe đạp xe máy an toàn” theo phương pháp phát triển năng lực phẩm chất cho học sinh.

         Chỉ trong một thời gian ngắn để hoàn thành sản phẩm dự thi gồm 1 video bài giảng trực tuyến và 1 kế hoạch bài học đòi hỏi bản thân phải tăng tốc, làm việc hết công suất. Cô Én đã chụp ảnh, làm Video clip tại địa phương sao cho phù hợp với nội dung bài giảng còn học sinh tự lấy hình ảnh, tư liệu trên mạng Internet để phục vụ bài học. Bằng việc đưa âm thanh, video, hình ảnh đa dạng lên màn hình, bài giảng của cô giáo Én trở nên sinh động, đã thu hút các em chăm chú và hứng thú tiếp thu kiến thức bài học.

        Với sự nỗ lực, cố gắng trong thiết kế bài giảng, cô giáo Trương Thị Én đã vinh dự là thí sinh duy nhất của tỉnh Hà Tĩnh đạt giải nhất quốc gia về “An toàn giao thông (ATGT) cho nụ cười trẻ thơ” do Công ty Honda Việt Nam phối hợp Bộ Giáo dục và Ðào tạo, Ủy ban ATGT quốc gia và Cục Cảnh sát giao thông tổ chức.

Cô trò say sưa với những giờ học trực tuyến trong mùa dịch.
          Sức trẻ, sự nhiệt huyết, lòng hăng say với nghề của cô giáo trẻ Trương Thị Én đã góp phần nâng cao chất lượng giáo dục ở địa phương, cô là một tấm gương sáng trong cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương  tự học, sáng tạo".

Nguồn tin: thixakyanh.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây