Trường THCS Sông Trí tổ chức chuyên đề “Trải nghiệm sáng tạo” năm học 2017 - 2018

Thứ hai - 23/10/2017 22:35
Thực hiện chỉ đạo của Phòng GD và ĐT thị xã Kỳ Anh, trường THCS Sông Trí đã xây dựng kế hoạch chuyên đề ngay từ đầu năm học 2017 - 2018 với nhiều chuyên đề chuyên sâu về chuyên môn, đặc biệt năm học này nhà trường xác định chuyên đề Trải nghiệm sáng tạo sẽ đóng vai trò hết sức quan trọng.
    Học sinh đã tham dự tiết học măng tên “My school”,
     Ngay từ đầu tháng 10, tùy theo đặc thù bộ môn và chủ đề dạy học mà bài học mà các bộ môn đã xây dựng chuyên đề Trải nghiệm sáng tạo theo hình thức ngoại khóa hay lồng vào chương trình chính khóa.
 Ngày 21 tháng 10 năm 2017 nhóm Tiếng Anh  đã tiến hành dạy chuyên đề Trải nghiệm sáng tạo theo hình thức ngoại khóa, chuyên đề được chia làm hai phần. Phần đầu của chuyên đề các em học sinh đã tham dự tiết học mang tên “My school”, tiết học này các em được ôn lại từ vựng và các cấu trúc theo chủ điểm thông qua một số trò chơi vui nhộn  với mục đích  là học sinh có thể dùng kiến thức vừa học vận dụng vào thực tiễn, giới thiệu về bản thân, bạn bè, trường, lớp. Phần hai của chuyên đề giáo viên cùng học sinh tham quan thực tế về cảnh quan , cơ sở vật chất nhà trường, các phòng chức năng, vườn thực hành Sinh - Địa, Thư viện, phòng Truyền thống, nghe giới thiệu vừa giao lưu Tiếng Anh với các thầy cô giáo, nhiều em hiện rất xuất sắc vai trò hướng dẫn viên thay cho giáo viên.
Gáo viên cùng học sinh tham quan thực tế vườn thực hành Sinh - Địa
Tham quan tại Thư Viện, phòng Truyền thống nhà trường
Giáo viên đã đánh giá tổng kết về ý thức tham gia ,năng lực và hiệu quả của hoạt động của cả lớp, và khuyến khích các em tiếp tục thể hiện tốt hơn trong các buổi trải nghiệm sáng tạo tiếp theo .
Mặc dù tổ chức hoạt động trải nghiệm sáng tạo bước đầu gặp một số khó khăn nhất định như số lượng học sinh  trong lớp đông, khi tiến hành hoạt động cặp, nhóm giáo viên không kiểm soát đánh giá hết, trong tiết tham quan trải nghiệm thực tế  sự tập trung chưa cao, nhưng chuyên đề đã thật sự để lại nhiều ấn tượng cho cả giáo viên và học sinh tham dự.
                                                      Thu Hiền - Văn Báu

Nguồn tin: Trường THCS Sông Trí:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây