TRƯỜNG TIỂU HỌC KỲ PHƯƠNG XÂY DỰNG VÀ ĐỔI MỚI HOẠT ĐỘNG THƯ VIỆN, PHÁT TRIỂN VĂN HÓA ĐỌC TRONG NHÀ TRƯỜNG.

Thứ sáu - 10/02/2017 13:49
Xây dựng và đổi mới hoạt động thư viện, phát triển văn hóa đọc trong nhà trường là một trong những nhiệm vụ hết sức cần thiết và có ý nghĩa quan trọng trong việc nâng cao chất lượng dạy và học.
TRƯỜNG TIỂU HỌC KỲ PHƯƠNG XÂY DỰNG VÀ ĐỔI MỚI HOẠT ĐỘNG THƯ VIỆN, PHÁT TRIỂN VĂN HÓA ĐỌC TRONG NHÀ TRƯỜNG.
Xác định được sự cần thiết và ý nghĩa đó, trong những năm qua, Trường Tiểu học Kỳ Phương đã không ngừng quan tâm đầu tư xây dựng và đổi mới hoạt động thư viện nhà trường. Hiện nay, trường có một phòng thư viện với tổng diện tích 100m2; cơ sở vật chất thư viện có đủ hệ thống bàn ghế, các loại giá sách, máy vi tính, ti vi, đầu chiếu, có kết nối Intenet; hàng năm, nhà trường đều có kế hoạch bổ sung các loại sách giáo khoa, sách nghiệp vụ và sách Kim đồng đáp ứng yêu cầu cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh sử dụng, tổng số đầu sách thư viện nhà trường hiện nay là 2.825cuốn, trong đó 745 sách giáo khoa, sách giáo viên 795, sách truyện 939 cuốn, sách tham khảo 346.
Ngoài ra, nhà trường đã đầu tư xây dựng thư viện xanh với tổng diện tích 425 m2, thư viện xanh là một không gian để phục vụ các hoạt động đọc sách ngoài trời, vừa là nơi vui chơi và tổ chức các hoạt động ngoài giờ lên lớp cho học sinh. Năm học 2015 – 2016, thư viện nhà trường được Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Tĩnh kiểm tra công nhận đạt thư viện xuất sắc.
Nhằm đổi mới hoạt động thư viện và phát triển văn hóa đọc, hàng năm, nhà trường đều tổ chức tốt các hoạt động hưởng ứng tuần lễ học tập suốt đời, thông qua các đợt phát động để tuyên tuyền cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh thường xuyên tham gia đọc sách, qua các đợt phát động đã có nhiều cá nhân và cơ quan doanh nghiệp ủng hộ hàng chục triệu đồng để chung tay xây dựng thư viên nhà trường.
Thực hiện kế hoạch hoạt động thư viện năm học 2016 - 2017, nhà trường đã tổ chức cuộc thi đọc diễn cảm cho học sinh, cuộc thi được tổ chức theo lớp từ khối 2 đến khối 5, mỗi lớp chọn 2 đến 3 em xuất sắc nhất dự thi cấp trường; qua cuộc thi nhằm phát động phong trào đọc sách và rèn kỹ năng đọc cho học sinh, đồng thời giúp các em biết lựa chọn sách để đọc và giáo dục các em về ý thức yêu quý sách hơn; kết quả cuộc thi có 100% học sinh từ khối 2 đến khối 5 đều tham gia hưởng ứng tích cực.

Một số hình ảnh cuộc thi đọc diễn cảm học sinh năm học 2016-2017















                                                         
                                                                                          Trương Công Sơn

Nguồn tin: Trường TH Kỳ Phương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây