Thuốc Lá Điện Tử Là Gì, Pod System Là Gì

Thứ bảy - 01/05/2021 12:20
Hiện nay, đối với giới trẻ, cụm từ "thuốc lá điện tử " đã không còn quá xa lạ. Xuất hiện bắt đầu từ những năm 2015 - 2016. Đến nay, thuốc lá điện tử đã trở nên quen thuộc trong giới trẻ.

 

 Lịch sử ra đời của thuốc lá điện tử vape

Thuốc lá điện tử được xem như là một biện pháp thay thế thuốc lá truyền thống. Mang đến những cảm xúc và trải nghiệm như thuốc lá truyền thống. Tuy nhiên lại khắc phục được những khuyết điểm của thuốc lá truyền thống như ảnh hưởng đến sức khỏe người hút cũng như những người xung quanh. Tại sao lại như vậy ? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây !


Tất cả bắt đàu từ những năm 60 của thế kỷ XX. Khi đó thuốc lá truyền thống vẫn được yêu thích là phổ biến. Vào năm 1963, năm mà những người hút thuốc ở Hoa Kỳ đã hút một lượng thuốc lá kỷ lục lúc bấy giờ là 523 tỷ điếu. Cho đến khi, một người buôn bán kim loại phế liệu từ Beaver Falls, Pennsylvania, đã phát minh ra một giải pháp thay thế mang tính cách mạng. “Tôi gọi nó là 'Không khói',” Herbert A. Gilbert, khi đó là một người đàn ông hút hai gói mỗi ngày, nói về ống trụ nhôm nhỏ màu đen có đầu bạc của mình. Đó được coi như là thuốc lá điện tử đầu tiên trên thế giới.

Hình ảnh 2023 05 12 160104094


Khi đó, thuốc lá điện tử của Gilbert chứa một chất lỏng được làm ấm bằng thiết bị chạy bằng pin, tạo ra hơi khi mà người dùng hít vào. Tuy nhiên Gilbert chưa bao giờ tìm được một công ty nào sẵn sàng sản xuất hàng loạt phát minh của mình, và trong đó ẩn chứa một câu chuyện cổ điển của Mỹ về một người mày mò đầy cảm hứng đi trước thời đại. 55 năm sau, thuốc lá điện tử là ngành công nghiệp trị giá 10 tỷ đô la trên toàn thế giới. Gilbert không bao giờ kiếm được tiền từ bằng sáng chế của mình, giờ đã hết hạn.


Sự công nhận có lẽ là phần thưởng lớn nhất mà ông nhận được. Trong tất cả các sáng chế sau này, ông luôn được trích dẫn, bao gồm cả Hon Lik - người được coi là cha đẻ của thuốc lá điện tử hiện đại.


Vào năm 2006, Hon Lik (Trung Quốc) đã công bố sáng chế của mình - một phiên bản thay thế haonf hảo cho thuốc lá truyền thống. Đó được coi là phiên bản thương mại đàu tiên của thuốc lá điện tử như ta biết ngày nay.


Kể từ khi đó, ngành công nghiệp thuốc lá điện tử bắt đầu phát triển mạnh mẽ. Không như thuốc lá truyền thống. Thuốc lá điện tử có thể điều chỉnh lượng nicotin có trong thuốc. Giảm thiểu ảnh hưởng đến sức khỏe người hút.

Thuốc lá điện tử bao gồm 6 bộ phận :

Hình ảnh 2023 05 12 155732209

- Thân máy : Là bộ phận có kích thước lớn nhất, đa dạng hình dáng. Trên đó có các nút, màn hiển thị, pin, bộ xử lý,.... để điều khiển vận hành của thuốc lá điện tử.
- Pin : cung cấp năng lượng để vận hành thiết bị. Thường là dạng pin AA hoặc AAA. Ngày nay phổ biến là loại sạc qua Type C trên thân thiết bị.
- Buồng chứa tinh dầu : là nơi chưa tinh dầu - thứ quyết định đén khả năg tạo khói cũng như mùi vị
- Buồng đốt : Nơi sẽ chuyển diện năng thành nhiệt năng. Giúp tinh dầu bốc hơi và tạo ra những đám may hơi nước. Đây là thiết bị có thể thay thế khi bị hỏng hoặc do một vài nguyên nhân khác.
- Tinh dầu vape : được chứa trong buồng chứa, tinh dầu sẽ từ dạng lỏng chuyển thành hơi trong buồng đốt.
- Tionh dầu có rất nhiều hương vị khác nhau. Giúp người dùng có được những trải nghiệm mới mẻ.

Sự ra đời của Pod System

Sau khi thuốc lá điện tử được ra mắt một vài năm. Các nhà nghiên cứu đã bắt đầu cải thiện thuốc lá điện tử. Với mục đích tạo ra nhiều khói hơn, công suất cao hơn và kéo dài thời gian pin.


Đã có rất nhiều sản phẩm được tung ra thị trường. Tuy nhiên điều đó cũng không thể hấp dẫn được người dùng. Điều họ muốn là một thứ đơn giản và có thể giúp họ cai thuốc lá.


Năm 2015, với sự ra mắt của Pax Labs  đã tạo ra sự thay đổi lớn. Thiết bị này có thiết kế đơn giản thanh lịch, không công tắc và phần pod mod dùng một lần. Thị trường vape là nơi cạnh tranh mạnh mẽ, nên chẳng sớm thì muộn các hãng sản xuất khác cũng để ý, phát triển và tung ra các dòng pod mod thế hệ mới của chính mình. Từ đó một dòng thiết bị mới được hình thành.


Kết 


Qua bài viết trên, Hy vọng bạn đã có được cái nhìn khái quát về sự ra đời cứng như sự phát triển của thuốc lá điện tửcũng như pod system như ngày nay. Hy vọng bài viết đã đem lại cho bận những thông tin hữu ích.
 

Nguồn tin: thixakyanh.edu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây