Trường mầm non Kỳ Hà sôi nổi ngày Hội thực hành lấy trẻ làm trung tâm

Thứ bảy - 20/01/2018 19:30
Thiết thực lập thành tích chào mừng 88 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam và mừng xuân Mậu Tuất năm 2018. Chiều ngày 19/1, trường mầm non xã Kỳ Hà đã tổ chức ngày hội bằng các hoạt động thực hành giáo dục lấy trẻ làm trung tâm
    Cấp ủy - chính quyền xã Kỳ Hà cùng đông đảo hội phụ huynh đã tới dự và cổ vũ chương trình. Chương trình thực hành lấy trẻ làm trung tâm ở trường MN kỳ Hà được chia làm 3 hoạt động  đó là: Hoạt động  Ngày  hội thể thao: Trẻ biết chơi thành thạo một số trò chơi như: Đá bóng vào gôn, ném bóng vào rổ, kéo co, chơi ô  ăn quan, đánh thẻ, chơi ô  ăn quan.. qua đó đã giúp cho trẻ tự chọn và tham gia vào các hoạt động thể thao mà mình yêu thích .   Trong hoạt động 2 là lĩnh vực dạy kỷ năng sống cho trẻ, “ không nhận quà và không đi theo người lạ”, chuyên đề giúp trẻ biết những việc nên làm và không nên làm khi người lạ cho quà. Qua đó, rèn luyện cho trẻ kỷ năng xử lý tình huống phù hợp trong cuộc sống của trẻ, đặc biệt là khi tiếp xúc với người lạ và  khi  người lạ cho quà bằng hình thức sân khấu hóa tham gia các đoạn phim và đưa ra các tình huống giả định thường gặp trong thực tế để trẻ nhận biết.
     Sôi nổi, hào hứng là hoạt động lễ hội, ngày hội xuân giúp trẻ biết về các hoạt động diễn ra trong ngày tết nguyên đán, những thứ đặc trưng của  ngày tết như :  trẻ tự gói bánh chưng,  tham gia đi chợ xuân,  trẻ tham gia mua những thứ phục vụ cho ngày tết, tham gia các lễ hội xuân như cắm hoa đào, hoa mai, bày mâm ngũ quả đẹp trang trí cho ngày tết, tham gia múa hát dân gian ở miễn Tây Bắc như nhảy sạp....
     BGH, các cô giáo ở trường MN Kỳ Hà đã chuẩn bị  chu đáo nội dung, đổi mới bài giảng, bằng hình thức sân khấu hóa phù hợp với trẻ,  có nhiều biện pháp cho trẻ trải nghiệm, khám phá, câu hỏi gợi mở,tập trung tốt phương pháp giáo dục lấy trẻ làm trung tâm, kết quả trẻ hứng thú tham gia hoạt động, kỹ năng thực hành tốt, có nề nếp tham gia hoạt động.
     Có thể nói, Trường MN Kỳ Hà hoạt động ở một địa phương có đông đồng bào theo đạo thiên chúa, đời sống của nhân dân còn gặp nhiều khó khăn, nhưng những năm qua, được sự quan tâm,giúp đỡ của cáp trên và địa phương,sự nổ lực của BGH và tập thể giáo viên nhà trường đã đạt được những thành tích nổi bật:  trường MN Kỳ Hà đã được đầu tư xây dựng cơ sở vật chất phục vụ nhu cầu học tập của các cháu. Bên cạnh đó, chất lượng giáo dục, chăm sóc  của trẻ,  môi trường giáo dục, thân thiện an toàn cho trẻ. chất lượng chăm sóc và, giáo dục và nuôi dạy trẻ được nâng lên.  
Một số hình ảnh về ngày Hội


























Nguồn tin: Trường MN Kỳ Hà:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây