Cụm số 3 tổ chức chuyên đề

Thứ sáu - 29/12/2017 08:38
“Hướng dẫn ôn tập học kỳ các môn Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh để nâng cao chất lượng đại trà”
Cụm số 3 tổ chức chuyên đề
     Với mục đích nâng cao chất lượng đại trà của HS các môn Toán, Ngữ văn và Tiếng Anh của học sinh THCS của giáo dục Thị xã nói chung cũng như cụm trường số 3 nói riêng. Đồng thời, thực hiện nhiệm vụ năm học 2017 – 2018 của phòng GD&ĐT Thị xã Kỳ Anh và kế hoạch chuyên đề Cụm trường số 3 năm học 2017 – 2018.
     Trên cơ sở đó, thông qua cuộc họp các Phó Hiệu trưởng và Tổ trưởng chuyên môn trong Cụm trường số 3,  đã xác định cong tác ôn tập học kỳ có quyết định rất lớn đến sự nâng cao chất lượng đại trà của học sinh. Vì vậy Cụm trường số 3 chọn chuyên đề “Hướng dẫn ôn tập học kỳ các môn Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh để nâng cao chất lượng đại trà” để triển khai trong học kỳ I, năm học 2017 – 2018.
     Được sự phân công của Cụm trường số 3, Trường THCS Kỳ Long chịu trách nhiệm xây dựng và báo cáo chuyên đề bộ Môn Ngữ văn; Trường THCS Kỳ Phương chịu trách nhiệm báo cáo chuyên đề các môn Toán và Tiếng Anh.
     Ngày 27 tháng 12 năm 2017, theo kế hoạch các trường tổ chức báo cáo và dạy thể nghiệm chuyên đề tại Trường THCS Kỳ Phương.
Về dự chuyên đề có các chuyên viên  của Phòng GD&ĐT Thị xã Kỳ Anh, BGH  và Giáo viên trong cụm trường số 3.
Các đại biểu, BGH và các giáo viên về dự chuyên đề
     Chuyên đề đã được Cụm trường số 3 tổ chức công phu bài bản không chỉ đáp ứng được yêu cầu, kế hoạch đề ra mà còn là dịp để BGH và giáo viên các trường trong cụm giao lưu, trao đổi kinh nghiệm giảng dạy cũng như giáo dục học sinh.
     Sau phần giới thiệu chương trình chuyên đề của Đồng chí Trần Văn Sơn – Hiệu trưởng trường THCS Kỳ Phương. Đồng chí Phan Văn Tuấn – Hiệu trưởng trường THCS Kỳ Long- Cụm trưởng cụm trường số 3 đã khai mạc chuyên đề, đồng thời nêu rõ mục đích, ý nghĩa và yêu cầu của chuyên đề, các nhóm sinh hoạt đạt hiệu quả cao.
Thầy giáo Trần Văn Sơn – Thông qua chương trình của chuyên đề
Thầy giáo Phan Văn Tuấn – Phát biểu khai mạc chuyên đề
     Với nội dung chuyên đề nhằm vào công tác ôn tập học kỳ cho học sinh các trường được phân công xây dựng chuyên đề từ rất sớm, bám kế hoạch giảng dạy. Các trường đã tổ chức xây thảo luận, xây dựng và được báo cáo trước toàn thể giáo viên trong bộ môn. Từ đó xây dựng được đề cương hoàn chỉnh nhằm phục vụ cho công tác ôn tập.
Thầy giáo Phùng Vũ Toàn- Trường THCS Kỳ Long, Báo cáo chuyên đề môn Ngữ Văn
Giáo viên bộ môn Ngữ văn  nghe báo cáochuyên đề
Giáo viên bộ môn Toán  theo dõi Đồng chí Ngô Đức Khổng – Giáo viên trường THCS Kỳ Long báo cáo chuyên đề môn Toán
     Sau khi nghe báo cáo, các giáo viên trực tiếp dự giờ dạy thể nghiệm chuyên đề của các giáo viên. Các tiết dạy được tổ chức theo tinh thần đổi mới phương pháp dạy học, hướng đến việc lấy học sinh làm trung tâm, phát triển năng lực học sinh đã được các giáo viên thể hiện có hiệu quả, học sinh tích cực tham gia phát biểu, hợp tác tốt với giáo viên.
Cô giáo Nguyễn Thị Phước
Trường THCS Kỳ Long dạy thể nghiệm môn Ngữ văn
Cô giáo Phạm Thị Hồng Hạnh
Trường THCS Kỳ Phương dạy thể nghiệm môn Tiếng Anh
Thầy giáo Ngô Đức Khổng- Trường THCS Kỳ Phương dạy thể nghiệm môn Toán

Học sinh và giáo viên tham gia các tiết dạy thể nghiệm.
     Sau khi các tiết dạy thể nghiệm kết thúc các nhóm Toán, Ngữ văn và Tiếng Anh tổ chức thảo luận theo nhóm để thống nhất chuyên đề, đánh giá kết quả đồng thời rút kinh nghiệm để đưa chuyên đề vào thực hiện ở các đơn vị. Bên cạnh đó Bộ phận chuyên môn của Phòng GD&ĐT Thị xã Kỳ Anh cũng đánh giá rất cao chuyên đề và yêu cầu phát triển chuyên đề ở tất cả các khối lớp, tất cả các bộ môn ở cả học kỳ I và học kỳ II.
    Kết thúc chuyên đề, Đại diện cụm trường số 3 cũng như các chuyên viên phòng GD&ĐT thị xã Kỳ Anh  đã có những món quà nhỏ để cảm ơn các đồng chí đã tham gia báo cáo và dạy thể nghiệm chuyên đề.
Đồng chí Nguyễn Viết Thư – Chuyên viên bộ môn Toán phòng GD&ĐT thị Xã Kỳ Anh
Đồng chí – Nguyễn Quóc Tuấn – Phó Hiệu trưởng trường THCS Kỳ Long
Đồng chí – Lê Văn Hòa – Tổ trưởng tổ Tự nhiên trường THCS Kỳ Nam
Cảm ơn và trao quà cho các đồng chí báo cáo và dạy thể nghiệm môn Toán
                                                                         Nguyễn Quốc Tuấn

 

Nguồn tin: Trường THCS Kỳ Long:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây