TRƯỜNG MẦM NON KỲ TRINH RÈN “KỸ NĂNG SỐNG CHO TRẺ MẪU GIÁO 5 TUỔI”

Thứ sáu - 12/05/2017 20:45
Thực hiện Công văn số 1729/UBND-GD ngày 22 tháng 12 năm 2016 của UBND Thị xã Kỳ Anh về việc tăng cường công tác quản lý chỉ đạo đảm bảo an toàn cho trẻ trong các trường mầm non
TRƯỜNG MẦM NON KỲ TRINH RÈN “KỸ NĂNG SỐNG CHO TRẺ MẪU GIÁO 5 TUỔI”

      Sáng ngày 10 tháng 5 năm 2017, Trường mầm non Kỳ Trinh và Ban liên lạc Hội phụ huynh đã phối hợp với Đội CS PCCC&CNCH Vũng Áng tổ chức, hướng dẫn cho học sinh Mẫu giáo 5 tuổi về  những kiến thức cơ bản phòng cháy, chữa cháy; kỹ năng thoát hiểm khi xảy ra các sự cố về cháy nổ, đồng thời giúp các em tự bảo vệ bản thân, tránh những nơi nguy hiểm.

           Tại đây các cháu  được nhận biết một số dấu hiệu nguy hiểm có thể gây ra cháy nổ, xem một số tình huống là các hình ảnh sinh động về sự cố khi xảy ra cháy nổ và cách xử lý để thoát nạn. Các cháu được thực hành và trả lời phương án đúng - sai  sau khi đã được được tiếp thu lý thuyết.

           Với cách tiếp cận trẻ mầm non phù hợp, vui vẻ, sôi nổi của các đồng chí trong Đội CS PCCC&CNCH Vũng Áng nên buổi thực tế “rèn kỹ năng sống” cho trẻ Mẫu giáo 5 tuổi diễn ra hết sức tốt đẹp. Ngoài các nội dung thực hành giả định khi có tình huống hỏa hoạn cần bình tĩnh, không hoãn loạn và làm theo hướng dẫn của các cô thì các kỹ năng tối thiểu như cúi người, đi men theo tường và bịt mũi bằng khăn ẩm, cách sử dụng bình xịt khí CO2 dập tắt đám cháy cũng được tập luyện kỹ càng,… các em học sinh đã có một buổi tập làm lính cứu hỏa chiến đấu với “giặc lửa” đầy ý nghĩa.

            Rèn luyện kỹ năng tự bảo vệ mình phòng, tránh những nơi nguy hiểm cho trẻ mầm non là rất cần thiết, đây cũng là một trong những nội dung thuộc chỉ số  116 của bộ Chuẩn trẻ em 5 tuổi tuổi do Bộ GD và ĐT ban hành mà trẻ Mẫu giáo 5 tuổi phải đạt được. Việc trang bị đầy đủ những kiến thức cơ bản về cháy, nổ hay những kỹ năng về phòng cháy, chữa cháy đơn giản chính là hành trang cho các em tự bảo vệ mình trong cuộc sống sau này.

Một số hỉnh ảnh tại buổi thực hành



Trường MN Kỳ Trinh

Nguồn tin: Trường MN Kỳ Trinh:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây