Trường MN Hoa Mai tổ chức cho các cháu tham quan Thị đội

Thứ tư - 20/12/2017 17:00
Hướng tới kỷ niệm 73 năm ngày thành lập quân đội nhân dân Việt Nam 22/12 cũng như để thực hiện tốt các mục tiêu chăm sóc giáo dục trẻ
Trường MN Hoa Mai tổ chức cho các cháu tham quan Thị đội
Không khí hào hứng của các bạn nhỏ trước giờ tham quan
     Vừa qua trường mầm non Hoa Mai đã tổ chức cho các bé tham quan Thị đội đóng trên địa bàn thị xã Kỳ Anh. Nhằm giúp cho các con hiểu về ý nghĩa ngày 22/12, biết được nhiệm vụ, công việc của các chú bộ đội, để từ đây trẻ được trải nghiệm, khám phá và có những tình cảm, suy nghĩ  yêu quý, kính trọng các chú bộ đội.
Chiều ngày 14/12/2017, cán bộ giáo viên Trường Mầm non Hoa Mai đã tổ chức cho các bé khối 5 tuổi  đi thăm quan Thị đội đóng trên địa bàn thị xã Kỳ Anh
     Cảm xúc của các bé bồi hồi, ngóng trông, chờ đợi được vỡ oà vào chiều ngày  14/12/2017. Đúng 14 giờ các cháu đã khới hành đến thăm quan Thị đội. Dường như trên khuôn mặt ngây thơ của các bé bạn nào cũng thể hiện sự háo hức, mong chờ được đến thăm các chú bộ đội, những tiếng cười, nói giòn tan. Những câu chuyện về chú bộ đội là chủ đề được các bé yêu nói rất nhiều, những bài thơ, bài hát về chú bộ đội được trẻ thể hiện mãi không ngừng.
    Các bạn nhỏ rất hứng thú với buổi tham quan
     Những cảm xúc ấy, niềm vui ấy như được nhân lên khi các cháu được đến tham quan doanh trại bộ đội, được nhìn thấy các chú bộ đội luyện tập, duyệt binh, được đến xem nơi ăn ngủ của các chú bộ đội, truyền thống của đơn vị,…. Những hình ảnh này lâu nay trẻ chỉ biết qua lời nói của người lớn, qua lời dạy của cô giáo, qua tranh ảnh. Và hôm nay đây khi tất cả đã thành hiên thực, trẻ không khỏi không ngạc nhiên và háo hức! Điều này được thể hiện qua ánh mắt, qua nụ cười và qua những lời nói ngây thơ của trẻ 







Cô trò trường mầm non Hoa Mai giao lưu văn nghệ và vui liên hoan cùng các chú bộ đội tại phòng truyền thống của đơn vị
     Trong buổi tham quan các bé được trò chuyện, giao lưu với các chú bộ đội, nghe kể về công việc đời sống sinh hoạt của các chú, hát múa các bài hát ca ngợi về các chú bộ đội.
      Qua hoạt động đầy ý nghĩa này, giúp các bé tìm hiểu rõ hơn về doanh trại bộ đội, về công việc, nề nếp sinh hoạt hàng ngày của các chú bộ đội  góp phần vào việc giáo dục kiến thức cho trẻ trong các chủ đề: " Nghề Nghiệp", "Quê hương - Đất nước - Bác Hồ" từ đó giúp các bé có ý thức học tập, rèn luyện tích cực để trở thành con ngoan trò giỏi, những bé khỏe bé ngoan. Buổi tham quan cũng nhằm giáo dục cho trẻ truyền thống yêu nước của dân tộc Việt Nam, phẩm chất cao đẹp của "Bộ đội Cụ Hồ", yêu mến và biết ơn các chú bộ đội, phát huy tính kỉ luật, tích cực tham gia các hoạt động tập thể, giúp trẻ thêm yêu mến, gắn bó với các bạn trong lớp, trong trường.  
Cô Phùng Thị Anh Hiệu trưởng nhà trường tặng hoa cho đơn vị
Các chú bộ đội phát kẹo cho các cháu
     Đây thực sự là một hoạt động  ngoại khóa rất ý nghĩa và bổ ích giúp trẻ tăng cường kĩ năng sống  đầy ý nghĩa và bổ ích đối với các cháu. Qua hoạt động này trẻ có cơ hội trải nghiệm thực tế,  khám phá về công việc hàng ngày và chức năng nghề nghiệp của các chú bộ đội, qua đó giúp trẻ nắm vững một số kiến thức của chủ đề nghề nghiệp. Buổi tham quan thực  sự là món quà ý nghĩa đem lại nhiều niền vui, phấn  khởi  cho các bé và sẽ là một ký ức đẹp trong tuổi thơ của các cháu.
Lê Thị Thu Dung

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây