HỘI THI KỂ CHUYỆN THEO SÁCH NĂM HỌC 2016-2017 CỦA TRƯỜNG TIỂU HỌC KỲ PHƯƠNG

Thứ tư - 19/04/2017 13:33
Nhằm phát động phong trào đọc sách và góp phần nâng cao giáo dục toàn diện trong nhà trường, chiều ngày 12 tháng 4 năm 2017, trường Tiểu học Kỳ Phương tổ chức hội thi kể chuyện theo sách cho học sinh năm học 2016 – 2017
Để hội thi có hiệu quả cao, vào đầu năm học, nhà trường đã chỉ đạo Liên đội xây dựng và triển khai thi ở các khối lớp; sau đó, các lớp tuyển chọn những học sinh xuất sắc nhất dự thi cấp trường. Hội thi cấp trường được tổ chức qua hai vòng thi, tại vòng chung kết có 9 học sinh được tham gia dự thi. Hầu hết các câu chuyện đều được các lớp chuẩn bị chu đáo về nội dung, phong cách, giọng kể cũng như các hình ảnh, âm thanh, hoạt cảnh minh họa để làm thêm sinh động cho nội dung câu chuyện kể và có sức lôi cuốn người nghe. Về tham dự hội thi, có các thầy cô lãnh đạo, chuyên viên Phòng GD&ĐT, lãnh đạo Thị đoàn, đại diện các ban ngành đoàn thể chính quyền địa phương, Ban đại diện cha mẹ học sinh, cùng toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường.
Đây là một trong những hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp nhằm tuyên truyền, giới thiệu nguồn tri thức của thư viện nhà trường và làm phong phú thêm hoạt động hướng dẫn đọc sách ở thư viện. Hội thi nhằm phát động phong trào đọc, làm theo sách, báo trong toàn trường và khuyến khích khả năng sự sáng tạo cho học sinh. Đây là một sân chơi đầy ý nghĩa, nhằm giáo dục các chuẩn mực đạo đức, phát triển kỹ năng sống và củng cố thêm kiến thức mà các em đã được học trong giờ chính khoá; đồng thời giúp các em hiểu biết thêm về giá trị cuộc sống, tình yêu quê hương đất nước, tình yêu đối với Bác Hồ, tình cảm gia đình, tình bạn, lòng hiếu thảo, lòng biết ơn ông bà, cha mẹ và thầy cô. Từ đó, các em cố gắng học tập, tu dưỡng đạo đức, có tình cảm đẹp và có những hành động đúng để các em luôn có ý thức phấn đấu xứng đáng là con ngoan trò giỏi, chủ nhân tương lai của đất nước.
Kết thức hội thi, Ban tổ chức đã trao 01 giải Nhất cho em Doãn Gia Uyên: Lớp 1A qua câu chuyện: Cô bé bán diêm, 02 giải Nhì cho Nguyễn Thị Mai Trang, Lớp 5B qua  câu chuyện: Tình yêu của Bác Hồ dành cho những khúc dân ca và em Lê Thị Minh Thảo: Lớp 4A qua câu chuyện: Sự tích cây vú sữa, 03 giải Ba cho em Nguyễn Thị Minh Trang: Lớp 2A câu chuyện: Cô bé quàng khăn đỏ, Trịnh Thị Bảo Châu: Lớp 1B câu chuyện: Ba cô gái, Cấn Thị Hiểu Ngọc: Lớp 3A câu chuyện: Bác thợ săn và con vượn và 03 giải Khuyến Khích cho các em: Bùi Thị Như Ý: Lớp 5B câu chuyện: Bác Hồ tắm cho trẻ ở Việt Bắc, Nguyễn Khuê Trang: Lớp 2A, câu chuyện: Ba lần được gặp Bác, Nguyễn Trần Thái Hòa: Lớp 5C câu chuyện: Cô chủ không biết quý trọng tình bạn. Hội thi đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc trong mỗi học sinh, thầy cô và các đại biểu về tham dự. Đặc biệt hội thi đã được Phòng Giáo dục và Đào tạo, Thị đoàn thị xã Kỳ Anh đánh giá cao.
Một số hình ảnh về hội thi kể chuyện theo sách năm học 2016 - 2017 :
Thầy giáo: Nguyễn Hữu Sum trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo trao giải Nhất hội thi
​​​​​​
Cô giáo: Nguyễn Thị Tường Vân Phó trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo và Đồng chí Trần Thị Thanh Hoa Phó bí thư Thị đoàn trao giải Nhì hội thi















                                                                                                        Trương Công Sơn



 

Nguồn tin: Trường Tiểu học Kỳ Phương:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây