Trường mầm non Kỳ Hoa chuyển mình thay đổi

Thứ hai - 10/04/2017 17:54
Trường mầm non Kỳ Hoa được thành lập từ năm 1975, là một ngôi trường đạt chuẩn quốc gia giai đoạn I, có bề dày lịch sử, luôn thay đổi và chuyển mình để phát triển và hội nhập với các trường bạn.
        Năm 2002 trường mầm non Kỳ Hoa có quyết định thành lập, đây là dấu mốc quan trọng để trường có đầy đủ cơ sở pháp lý, tham mưu trình lãnh đạo các cấp về các văn bản chỉ đạo lộ trình phát triển của ngành học địa phương nhằm từng bước củng cố phát triển cơ sở hạ tầng theo hướng chuẩn hóa và hiện đại.
       Từ chỗ cơ sở  vật chất còn đơn sơ, nghèo nàn, đồ dùng học tập và vui chơi không có; học sinh và đội ngũ giáo viên còn thưa thớt và ít, các lớp học còn tạm bợ. Trình độ giáo viên còn yếu kém. Các cháu phải học rải rác trên các nhà dân và hội quán. Người dân chưa quan tâm đến việc học tập và chăm sóc giáo dục trẻ độ tuổi mầm non. Một tuần các cháu chỉ đi học có vài ba buổi, giáo viên thì không có vận động mãi không ai chịu đi dạy. Các cấp chính quyền trong toàn xã ít quan tâm. Các cháu đến lớp chỉ biết học múa, học hát và về. Không biết đến các giờ học hoàn chỉnh vì đồ dùng không có. Không chỉ thiếu thốn đồ dùng học tập trong lớp mà các cháu còn thiếu thốn về không gian vui chơi và các đồ dùng, đồ chơi ngoài trời. Vì vậy việc tuyên truyền và vận động phụ huynh đưa con em đến lớp còn gặp nhiều khó khăn nên tỷ lệ trẻ ra lớp còn hạn chế. Tỷ lệ học sinh đạt “Bé khỏe bé ngoan” còn rất thấp và giáo viên dạy giỏi các cấp còn chưa có.
Giáo viên trường mầm non Kỳ Hoa năm 2002
 
         Năm 2007 cụm trường chính được xây dựng, các nhóm lớp ở các thôn  chuyển về học tại ba điểm trường đó là điểm trường tại thôn Hoa Thắng, Hoa Tiến và Hoa Sơn. Lúc này trường vẫn còn khó khăn về mọi mặt. Vừa chuẩn bị cho công tác hoàn thiện trường mới xây dựng, lo tạo cảnh quan môi trường trong và ngoài lớp, vừa hoàn thiện các tiêu chí để xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia. Và đến 2008 trường Mầm Non Kỳ Hoa được công nhận đạt  chuẩn quốc gia, đây là niềm tự hào và mong muốn của nhân dân địa phương, của đội ngũ cán bộ, giáo viên, công nhân viên trong toàn trường.
Giáo viên  lao động tạo cảnh quan nhà trường
 
         Bắt nhịp được những  niềm vui đó trường càng tự hào và không ngừng phát triển đi lên cố gắng phấn đấu hoàn thiện các mục tiêu giáo dục, từng bước nâng cao hiệu quả đào tạo. Chính vì vậy từ năm 2008 đến nay trường nhiều năm liền được ghi nhận “ Tập thể lao động tiên tiến xuất sắc” được ủy ban Nhân dân tĩnh tặng bằng khen. Thực hiện tốt các phong trào thi đua như phong trào thi đua “Hai tốt”; “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”; “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tao”. Không chỉ thực hiện tốt các nội dung thi đua mà nhà trường còn từng bước chuyển mình trong công tác bồi dưỡng chuyên môn và xây dựng cảnh quan, khuôn viên nhà trường.
         Trải qua 15 năm phấn đấu và trưởng thành nay trường đã chuyển mình thay đổi có cơ ngơi khang trang, sạch đẹp, đầy đủ trang thiết bị, cơ sở vật chất, đồ dùng, đồ chơi, đảm bảo cho công tác nuôi dưỡng, chăm sóc giáo dục trẻ. Nay toàn trường đã có 41 cán bộ, giáo viên, công nhân viên, 517 trẻ ở 17 nhóm lớp Từ một nhà trường không có giáo viên giỏi hiện nay đã có 7 cán bộ, giáo viên của trường đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua các cấp và giáo viên giỏi. Hiện nay khuôn viên nhà trường đã được xây dựng và tạo được cảnh quan môi trường thân thiện với học sinh, có vườn cổ tích, các khu thiên nhiên dành cho trẻ trải nghiệm và học tập. Trang thiết bị và cơ sở vật chất đầy đủ, đáp ứng nhu cầu dạy và học. Tỷ lệ trẻ huy động mẫu giáo và ăn bán trú tại trường 100%. Nhà trường luôn được phụ huynh tin yêu và tín nhiệm.
Trường mầm non Kỳ Hoa đã khang trang và đầy đủ hơn
 
Vườn cổ tích nhà trường
 
        Trường mầm non Kỳ Hoa giờ đây đã khang trang và tiếp tục đổi mới, xây dựng và trưởng thành, là điểm sáng trong bậc học mầm non Thị xã Kỳ Anh. Là một ngôi trường có bề dày lịch sử và và có sự thay đổi, chuyển mình rõ nét. “Trường  nguyện và sẽ tiếp tục vững bước đi lên, xứng đáng với niềm tin mà Đảng và ngành giáo dục giao phó và là địa chỉ đỏ tin cậy của nhân dân xã Kỳ Hoa”. Đúng như lời cô Doãn Thị Hằng­, hiệu trưởng nhà trường đã khẳng định.
                                                                                                                         
                                                                                                     Nguyễn Thị Thu Hằng

Nguồn tin: Trường MN Kỳ Hoa:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây