Top 5 loại cây được trồng ở bàn làm việc

Thứ năm - 06/09/2018 09:44
Bàn làm việc là nơi khởi nguồn của cảm hứng, cũng là nơi tích tụ căng thẳng mệt mỏi, một chậu cây cảnh trang trí bàn làm việc vừa giúp không gian sáng tạo của bạn thăng hoa, lại xoa dịu sự căng thẳng mệt mỏi của bạn. Hãy cùng tìm hiểu top 5 loại cây được trồng nhiều ở bàn làm việc của bạn nhé.

 

 

Cây sen đá

Cây sen đá có tên gọi khác là hoa đá hoặc hoa sen đá, là loại cây không có thân, lá mọng nước, có kích thước nhỏ, ưa sáng và khá dễ trồng. 


Sen đá trồng thành những chậu nhỏ xinh xắn hoặc trang trí trong khay nhỏ, trang trí phong thủy đều rất phù hợp để trồng trang trí bàn làm việc..


Sen đá là loại cây nhân giống vô tính và dễ sống và phát triển tốt trong môi trường khắc nghiệt nên bạn không cần lo lắng về vấn đề chăm sóc loại cây này. Chỉ cần chọn được loại giá thể trồng phù hợp thì việc trồng sen đá cực kỳ đơn giản.


Hiện nay bạn có thể chọn những loại đất trồng cho sen đá được xử lý sạch bệnh và phối trộn sẵn từ mụn dừa, vỏ trấu, đá perlite, pumice, vermiculite… giúp cây có môi trường tơi xốp thoáng khí và thoát nước tốt, kết hợp với thành phần là các loại phân chậm tan cung cấp dinh dưỡng lâu dài cho cây mà không cần tốn nhiều thời gian chăm sóc.
 

Ảnh: Internet

Cây ngọc ngân

Cây ngọc ngân là loại cây thân thảo có chiều cao trung bình khoảng 20cm - 60cm, cuống lá dài thẳng đứng, lá bản to dài hình bầu dục, một gốc thường có 5 - 6 nhánh. Lá cây có màu trắng chỉ ngân và màu xanh chỉ ngọc nên mới có tên là cây ngọc ngân.


Cây ngọc ngân là loại cây mang ý nghĩa phong thủy thu hút tài lộc, lại dễ trồng và chăm sóc, có thể trồng thủy sinh và cả trong đất nên rất phù hợp trồng trang trí bàn làm việc.

Ảnh: Internet

 

Cây trường sinh

Cây trường sinh là loại cây thân thảo thuộc họ bỏng có nhiều tên gọi khác như lá bông, đả bất tử, diệp sinh căn, cây bỏng, thiên cảnh,...


Cây trường sinh có thân nhẵn bóng, chiều cao khoảng 10 - 40cm, lá tròn xanh thẫm, thân mọc nhiều rễ hút hơi nước từ không khí, có thể trồng trong đất hoặc trồng thủy sinh đều được.
 

Cây trường sinh là loại cây phong thủy phù xinh xắn phù hợp trồng để trang trí bàn làm việc.
 

Ảnh: Internet

 

Cây trầu bà đế vương đỏ

Cây trầu bà đế vương đỏ là loại cây thân thảo lớn, trong tự nhiên có thể leo được nhưng khi trồng kiểng thì thường mọc thẳng đứng vươn chắc chắn, cao dưới 1,5m.
 

Lá cây khá lớn, hình tim, thuôn nhọn về đuôi, lúc  còn non màu đỏ tía hoặc xanh nõn, lá già màu xanh lục đậm hoặc đỏ thẫm, cuống lá có màu giống với lá, gốc có bẹ ôm thân. Hoa nở thành cụm trắng ngà, có mo bọc bên ngoài.
 

Ảnh: Internet


Trầu Bà Đế Vương Đỏ sinh trưởng tốt trong điều kiện đất tơi, xốp, thoáng khí nhưng vẫn giữ lại đủ ẩm. Bạn có thể trộn xơ dừa, tro trấu, than củi vụn, phân chuồng hoại mục, đất cát… để tạo thành hỗn hợp trồng cây.
 

Hoặc có thể sử dụng giá thể trồng cây kiểng lá được phối trộn sẵn từ chất hữu cơ, các loại đá, phân tan chậm,... đã được xử lý sạch bệnh, vừa giúp thoát nước tốt vừa cung cấp dinh dưỡng lâu dài, lại vừa tiện lợi và sạch sẽ cho bàn làm việc của bạn.

 

Cây kim ngân

Cây kim ngân là loại cây phong thủy có nguồn gốc từ Nam Mỹ, thường được gọi là cây bím tóc hay cây thắt bím. Hiện nay cây kim ngân đã trở thành cây trồng kiểng trang trí được ưa chuộng ở nước ta.
 

Cây kim ngân được trồng làm cảnh thường được trồng trong chậu nhỏ hoặc bình thủy sinh, thân cây có thể xoắn lại và thắt vào nhau như bím tóc. 
 

Cây kim ngân trồng chậu nhỏ là một sự lựa chọn phù hợp về phong thủy và trang trí cho bàn làm việc của bạn.
 

Ảnh: Internet

 

Mong rằng những chia sẻ trên của chúng tôi sẽ giúp mọi người có được sự lựa chọn phù hợp để trang trí bàn làm việc của mình!

Nguồn tin: ST

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây