TRƯỜNG TIỂU HỌC KỲ PHƯƠNG TỔ CHỨC GIAO LƯU “TUỔI THƠ KHÁM PHÁ” SÂN CHƠI BỔ ÍCH, LÍ THÚ CHO HỌC SINH KHỐI 4 - 5

Thứ ba - 20/03/2018 08:12
Thực hiện kế hoạch năm học của Phòng Giáo dục và Đào tạo Thị xã Kỳ Anh, chiều ngày 16/3, Trường Tiểu học Kỳ Phương tổ chức Giao lưu "Tuổi thơ khám phá" cấp trường cho học sinh khối 4 - 5, năm học 2017 – 2018.
     Tham gia buổi giao lưu có 6 đội với 48 em học sinh của hai khối 4 và 5 thuộc trường Tiểu học Kỳ Phương, cùng với lực lượng cổ động viên của khối 4 – 5 và các thầy cô giáo trong Nhà trường. Mỗi đội giao lưu có 8 thành viên mang màu cờ sắc áo đại diện tiêu biểu cho học sinh của các lớp. 
     Buổi Giao lưu "Tuổi thơ khám phá" trải qua 3 phần: "Khởi động, khám phá và chung sức". Đó là:
     Phần khởi động, các đội chơi làm việc theo nhóm, lần lượt lắp ghép các mảnh của một bức tranh đã được cắt rời để được bức tranh hoàn chỉnh (có nội dung về Bảo vệ môi trường sống; Tình yêu đối với biển đảo;Giúp đỡ người già, người tàn tật;…). Sau đó thảo luận viết tóm tắt nội dung, ý nghĩa của bức tranh vào phiếu cử đại diện nhóm trình bày (hùng biện).
     Phần khám phá: Các thành viên của các đội làm bài vào bảng phụ dưới dạng các câu hỏi trắc nghiệm và tự luận nhanh. Nội dung kiểm tra gồm kiến thức về Toán, Tiếng Việt, Khoa học, Lịch sử - Địa lí, Âm nhạc, Mĩ Thuật, Tin học, Ngoại ngữ và một số câu hỏi liên quan đến hiểu biết các vấn đề thực tế của thị xã Kỳ Anh và tỉnh Hà Tĩnh.
     Phần Chung sức: Các thành viên trong đội tham gia trò chơi "Bật xa ném bóng vào giỏ". Ở phần thi này các em không chỉ được rèn các kĩ năng vận động mà còn cần có sự khéo léo, nhanh nhẹn.




Các em tham gia các phần thi 
     Sau 3 phần Giao lưu các đội đã bình chọn, xếp giải cá nhân cho các thành viên, đề xuất lên Ban tổ chức khen thưởng.
     Buổi Giao lưu "Tuổi thơ khám phá" cho học sinh khối 4 - 5 thực sự là một sân chơi tạo môi trường thân thiện, lành mạnh, vui tươi nhằm giúp các em phát triển các năng lực, phẩm chất, tạo cho các em những giây phút thoải mái đồng thời củng cố thêm kiến thức, hiểu biết thêm về kỹ năng sống. Đây là một Hoạt động Ngoài giờ lên lớp hết sức ý nghĩa, góp phần thúc đẩy và nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trong Nhà trường.


Ban giám hiệu Nhà trường trao thưởng cho các tập thể đạt giải 
     Kết thúc buổi giao lưu, Ban tổ chức đã trao giải Nhất đồng đội cho lớp 4C; giải Nhì đồng đội cho lớp 5C; lớp 4A và 5A đạt giải Ba và giải Khuyến khích cho hai đội 5B và 4B. Ban tổ chức còn trao giải Nhất, Nhì, Ba cá nhân cho 18 em học sinh.
 
                                                                                Lê Văn Lợi

Nguồn tin: Trường TH Kỳ Phương:

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây