SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO HÀ TĨNH TỔ CHỨC HỘI NGHỊ GIAO BAN PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC MỸ THUẬT MỚI VÀ PHƯƠNG PHÁP BÀN TAY NẶN BỘT

Thứ năm - 15/03/2018 11:13
Thực hiện nhiệm vụ năm học 2017-2018 và Hướng dẫn chỉ đạo hội nghi giao ban chuyên môn liên Phòng của Sở giáo dục đào tạo Hà Tĩnh. Sáng ngày 14/3/2018, tại trường Tiểu học Sông Trí, Cụm chuyên môn số I đã tổ chức hội nghị giao ban phương pháp dạy học mới: Phương pháp Bàn tay nặn bột và dạy học môn Mỹ thuật theo phương pháp mới.
     Về dự và chỉ đạo hội nghị có: Thầy giáo Trần Hậu Trung, phó trưởng phòng giáo dục phổ thông và Thầy giáo Phan Duy Nghĩa, chuyên viên Sở Giáo dục đào tạo.
     Về phía đơn vị Sở tại có:  Thầy giáo Nguyễn Hữu Sum- Thị ủy viên, Trưởng Phòng giáo dục;  Cô giáo Nguyễn Thị Tường Vân Phó trưởng phòng giáo dục đào tạo và các thầy cô giáo là chuyên viên  Phòng giáo dục- đào tạo Thị xã Kỳ Anh;
     Cùng tham dự có các thầy giáo, cô giáo là lãnh đạo, chuyên viên các phòng giáo dục đào tạo Huyện Kỳ Anh, Huyện Cẩm xuyên và các thầy cô giáo đại diện cho Ban giám hiệu, các tổ trưởng tổ chuyên môn và giáo viên của cả 3 huyện thị trong cụm số 1.
     Tại hội nghi giao ban toàn thể các đại biểu và giáo viên được nghe cô giáo Nguyễn Thị Tường Vân- Đại diện Lãnh đạo Phòng giáo dục Thị xã Kỳ Anh báo cáo, chia sẻ về quá trình triển khai, thực hiện  và những hiệu quả trong việc áp dụng Phương pháp Bàn tay nặn bột và dạy học môn Mỹ thuật theo phương pháp mới. Với các giải pháp tích cực và sáng tạo Phòng giáo dụcThị xã Kỳ Anh đã chỉ đạo các nhà trường thực hiện thành công việc áp dụng các phương pháp dạy học mới vào quá trình giảng dạy.
     Việc áp dụng PP bàn tay nặn bột và dạy học Mỹ thuật theo phương pháp mới tạo điều kiện để học sinh tính tích cực tự giác, chủ động sáng tạo, tự tìm tòi khám phá kiến thức mới, đồng thời giúp các phát triển các kỷ năng giao tiếp, kỹ năng tư duy vận dụng vào cuộc sống.
     Cũng tại Hội nghi này các đại biểu và các thầy cô giáo đã được dự hai tiết dạy thể nghiệm:  Tiết Khoa học do cô giáo Lê Thị Diệu Hải  và 1 tiết Mỹ Thuật do cô giáo Đặng Thái Hương trường tiểu học Sông Trí thể hiện


     Sau 2 tiết dạy, các thầy cô giáo  đã tiến hành thảo luận chia sẻ ý kiến, trình bày những khó khăn và đề xuất những giải pháp  trong quá trình áp dụng  tại các nhà trường. Với tinh thần đoàn kết, cởi mở, Lãnh đạo Sở,  các Phòng giáo dục, đại diện Ban giám hiệu và giáo viên của các trường trong cụm  đánh giá cao hai tiết dạy và  tham gia nhiều ý kiến tâm huyết, sâu sắc và đã thống nhất được các phương án tối ưu từ khâu chuẩn bị, lên kế hoạch  và tiến hành dạy học phù hợp với điều kiện thực tế của  từng  trường.


Thầy giáo Trần Hậu Trung – Thầy giáo Phan Duy Nghĩa phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị
     Thầy giáo Trần Hậu Trung -Phó trưởng phòng giáo dục phổ thông Sở Giáo dục đào tạo đã giải đáp những vướng mắc và khó khăn của GV trong quá trình  thực hiện đồng thời có ý kiến chỉ đạo sâu sắc về thực hiện nhiệm vụ trọng tâm của ngành  Giáo dục trong thời gian tới. đặc biệt  cần tiếp tục  nhân rộng  Hội nghị chuyên môn các cụm liên Phòng, Liên trường để không ngừng nâng cao chất lượng đội ngũ, chất lượng giáo dục toàn diện.
Hai cô giáo dạy thể nghiệm nhận hoa của Lãnh đạo Sở giáo dục. 
     Hội nghị  khép lại trong  tình  đoàn kết, niềm hân hoan  và tinh thần quyết thắng của tất cả cán bộ giáo viên – Bởi đây là dịp để mỗi một cán bộ,  giáo viên được giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm, từ đó  để họ  sẽ vững vàng hơ , tự tin hơn trong quá trình dạy học của mình.
MỘT SỐ HÌNH ẢNH HỘI NGHỊ










Kim Chi

Nguồn tin: Trường Tiểu học Sông Trí:

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây