TRƯỜNG TIỂU HỌC SÔNG TRÍ TỔ CHỨC GIAO LƯU “TUỔI THƠ KHÁM PHÁ” CHO HỌC SINH KHỐI 5 –NĂM HỌC 2017-2018

Thứ hai - 09/04/2018 10:07
Thực hiện nhiệm vụ năm học 2017-2018 và công văn hướng dẫn của Phòng giáo dục đào tạo Thị xã Kỳ Anh về tổ chức Giao lưu “Tuổi thơ khám phá” cho học sinh. Chiều ngày 5 /4/2018, trường Tiểu học Sông Trí đã tổ chức Giao lưu cho HS khối 5.
TRƯỜNG TIỂU HỌC SÔNG TRÍ TỔ CHỨC GIAO LƯU “TUỔI THƠ KHÁM PHÁ” CHO HỌC SINH KHỐI 5 –NĂM HỌC 2017-2018
     Tới dự buổi Giao lưu có: thầy giáo Nguyễn Hữu Sum-Trưởng phòng GD ĐT cùng các thầy giáo chuyên viên phòng giáo dục và đào tạo Thị xã Kỳ Anh, bác Nguyễn Phan Thông - Trưởng ban đại diện Hội cha mẹ học sinh, các bậc phụ huynh học sinh khối 4,5 và các thầy giáo, cô giáo trong trường.
     Mở đầu buổi giao lưu là chương trình chào mừng với những tiết mục văn nghệ  hấp dẫn, đặc sắc,
     Ở màn  “Chào hỏi”, mỗi đội có cách thể hiện riêng nhưng đội nào cũng để lại được ấn tượng đối với Ban giám khảo và khán giả. Cả ba đội chơi Sơn Ca, Họa Mi, Sóc nâu cùng có một điểm chung đó là hào hứng, tự tin với tinh thần giao lưu học hỏi và quyết tâm dành chiến thắng.


     Tiếp theo là phần “ Khởi động ” mỗi đội bốc thăm một phong bì đựng các mảnh ghép và trong thời gian 15 phút các đội chơi làm việc theo nhóm sắp xếp các mảnh ghép thành một bức ảnh  hoàn chỉnh,  thuyết trình về nội dung , ý nghĩa và thông điệp của bức ảnh đóVới tinh thần đoàn kết, hợp tác, sáng tạo và  sự khéo léo các em đã hoàn thành tốt phần  khởi động. 
     Ở phần  “Khám phá ” các em không chỉ tìm hiểu kiến thức về  các môn học và hoạt động giáo dục mà các em còn được thể hiện những hiểu biết xã hội và các kỷ năng xử lý tình huống trong thực tiễn hàng ngày. Trong thời gian là 15 phút, các thành viên trong mỗi đội chơi sẽ phải  hoàn thành 20 câu hỏi.
     Kết thúc thời gian, phần lớn các em đã thể hiện xuất sắc không những kiến thức về các môn học, về lịch sử địa phương mà cả về các  kỷ năng sống của mình.
 
      Xen kẻ giữa các phần  chơi là  Phần  “ Giao lưu khán giả ”  đây là phần được cổ động viên chờ đợi nhất.  Với nội dung gần gũi, hài hước, phần giao lưu khán giả đã tăng thêm sức nóng và tính hấp dẫn cho buổi giao lưu.
     Cuối cùng phần  “Chung sức”, ba đội cùng chơi trò: “Nhảy lò cò, ném bóng”.  Đây là phần chơi tạo không khí sôi nổi, hào hứng nhất đối với các em cũng như các cổ động viên.
     Được sự cổ vũ nhiệt tình từ các cổ động viên, bằng sự  thông minh, sáng tạo và nhanh nhẹn các đội đã  khéo léo đưa được rất nhiều  quả bóng vào rổ và ghi được kết quả cao.
      “Thông minh, nhanh nhẹn, đoàn kết” là nhận xét của nhiều đại biểu và khán giả dành cho các đội chơi.
     Kết thúc buổi giao lưu, Ban tổ chức đã trao giải Nhất đồng đội cho đội Sóc Nâu , giải nhì  đội Họa Mi,  giải ba đội Sơn Ca và 9 giải các nhân xuất sắc.


     Phát biểu tại buổi giao lưu, Thầy giáo Nguyễn Hữu Sum, trưởng phòng giáo dục và đào tạo  đã đánh giá cao thành công của buổi giao lưu, ghi nhận những cố gắng của hội đồng sư phạm nhà trường cùng các em học sinh.  Phòng GD ĐT sẽ tuyên truyền, nhân rộng mô hình họat động trong các trường tiểu học của thị xã Kỳ Anh.                              
     Giao lưu “Tuổi thơ khám phá”  thực sự là một sân chơi vô cùng hấp dẫn và bổ ích đối với mỗi học sinh. Theo kế hoạch, nhà trường sẽ tiếp tục tổ chức Giao cho học sinh khối lớp 4 vào chiều ngày 6/4/2018.
     Buổi giao lưu đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc cho quý vị đại biểu, quý phụ huynh và kỷ niệm đẹp cho các em học sinh.
MỘT SỐ HÌNH ẢNH TRONG BUỔI GIAO LƯU




Diệu Hải

Nguồn tin: Trường TH Sông Trí:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây